Cao ốc 56 Leonard Street “Người phụ nữ đẹp” của New York

Cao ốc 56 Leonard Street “Người phụ nữ đẹp” của New York

(ĐTCK) Các tòa nhà cao ốc là một thành phần không thể thiếu của bầu không khí đô thị hiện đại. Tuy nhiên, cũng vì vậy, loại công trình này thường chỉ được “định danh” bằng chiều cao, thay vì tính đặc sắc của kiểu mẫu, kiến trúc. 

Bên cạnh đó, các tòa chung cư cao tầng giúp cung cấp khối lượng lớn không gian sống, nhưng đa phần lại thất bại trong việc nâng cao môi trường sống xung quanh. Với những người sống trong các tòa nhà này, trải nghiệm sống đôi khi không hề dễ chịu.

Trong bối cảnh này, Công ty kiến trúc Herzog & de Meuron đã nhận một bài toán khó khi tham gia dự án Cao ốc 56 Leonard Street và thậm chí còn thách thức chính mình với mục tiêu “kháng cự” những yếu tố kể trên, biến tòa nhà trở nên khác biệt với các tòa cao ốc còn lại.

Dự án này tham vọng sẽ trở thành biểu tượng của tính cá biệt và riêng tư, ngay trong không gian chung cư tưởng chừng chật chột.

 Kiến trục độc, lạ của Cao ốc 56 Leonard Street

Cao ốc 56 Leonard Street được xây dựng với ý tưởng: đặt các khối nhà riêng lẻ chồng lên nhau, nơi mỗi căn hộ là độc đáo và duy nhất so với phần còn lại. Một khảo sát cẩn thận của công ty xây dựng cho thấy, hoàn toàn có khả năng tạo nên các góc tường, mút chìa đỡ bao lơn và ban công đa dạng, khác biệt tại mỗi tầng.

Để phá vỡ xu hướng trùng lặp và nhàm chán tại các tòa nhà cao tầng, Cao ốc 56 Leonard Street được phát triển theo hướng “từ trong ra ngoài”. Công trình bắt đầu bằng từng phòng riêng biệt, coi mỗi phòng là một khối nhỏ trong rubik tổng thể, tập hợp mỗi khối lại thành từng tầng. Mục tiêu chung là mỗi phòng có thể tối đa hóa không gian, trong khi hài hòa với cấu trúc bên ngoài của tòa nhà.

Chiến lược cho mỗi phòng là cẩn thận tránh ánh nhìn trực tiếp từ các tòa nhà bên cạnh, nhưng vẫn cung cấp tầm nhìn ra không gian xung quanh và có sự kết nối thị giác giữa các cư dân. Với mục tiêu ban đầu là tạo không gian sống độc đáo, chỉ có 5 trong số 145 căn hộ trong tòa nhà có dáng vẻ gần giống nhau. Chưa kể, không có 2 tầng nào liền kề có kết cấu tương tự. Điều này khiến cư dân trong tòa nhà sẽ cảm nhận được ngôi nhà độc đáo của riêng mình ngay cả khi sống tại một tòa cao ốc.

Dáng vẻ tổng thể bên ngoài của tòa nhà là kết quả của việc chấp nhận và không ngừng thúc đẩy việc mở rộng các giới hạn. Theo đó, Cao ốc 56 Leonard Street có dáng vẻ cân đối, mỗi góc cạnh hài hòa nhưng giữ được nét đặc sắc riêng so với môi trường xung quanh, đặc biệt là “dáng hình” cao và thanh thoát.

Chính nhờ những yếu tố này, Cao ốc 56 Leonard Street được mệnh danh là “người phụ nữ đẹp” của New York, không chỉ có dáng vẻ kiều diễm mà còn mang khí chất riêng biệt.

Cao ốc 56 Leonard Street “Người phụ nữ đẹp” của New York ảnh 3

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan