Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston

Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston

(ĐTCK) Tháng 3/2017, Hiệp hội Kiến trúc sư Boston (BSA) đã công bố trao Huy chương Harleston Parker cho Mecanoo và Sasaki, các công ty kiến trúc đã thiết kế Tòa nhà đa chức năng Bruce C.Bolling.

Đây là giải thưởng danh giá được trao tặng hàng năm bởi BSA và Hội đồng TP.Boston kể từ năm 1921 cho tới nay. Bruce C.Bolling được đánh giá là “tòa nhà đẹp nhất” từng được xây dựng tại khu trung tâm Boston trong 10 năm qua.

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hà Lan Mecanoo, cùng với hãng Sasaki Associates của Mỹ, Bruce C.Bolling hiện là trụ sở của Cơ quan Các trường công lập Boston (BPS) và Trung tâm Sáng tạo Roxbury. Tọa lạc ngay tại Quảng trường Dudley, tòa nhà 3 mặt tiền này đã minh chứng cho tầm nhìn của cựu Thị trưởng Thomas M. Menino. Ông là người đã quyết định cần xây dựng một biểu tượng mới cho Thành phố, một tòa nhà đa chức năng phục vụ cho việc giáo dục, đồng thời có mối liên kết với trung tâm cộng đồng và khoảng không gian thương mại ngay giữa Thành phố.

Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston ảnh 1

Nắm bắt tinh thần này, Bruce C.Bolling được thiết kế như một biểu tượng của sự đổi mới, nơi tất cả mọi người đều có thể bước vào với tâm thế thoải mái, ca ngợi lịch sử của Boston và mở đầu cho kỷ nguyên mới cho sự phát triển của khu vực.

Bởi vì, tất cả học sinh và phụ huynh tại Boston đều phải tới Trụ sở BPS ít nhất một lần, tòa nhà được thiết kế một cách thân thiện, không gian thoáng đãng và tạo cảm hứng cho tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi. Thử thách đối với các kiến trúc sư đó là tạo nên một tòa nhà văn phòng theo kiểu mới, nơi làm việc nghiêm túc kết hợp tới tinh thần hợp tác, gắn kết và minh bạch thông qua các không gian mở.

Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston ảnh 2

Boston là một trong những thành phố cổ nhất tại Hoa Kỳ, đóng vai trò là một bến cảng quan trọng, trung tâm sản xuất, đồng thời cũng là trung tâm giáo dục và văn hóa. Bởi vậy, mang trong mình sứ mệnh là biểu tượng mới của Thành phố, công trình 3 mặt tiền này là sự kết hợp của cái cũ và cái mới, mạnh mẽ hướng về tương lai đồng thời ngợi ca quá khứ giàu có trù phú.

Tại mặt tiền chính, các hàng cột đá vôi và đất phong cách Áo được phục dựng, tạo sự gắn kết với cộng đồng. Trong khi đó, các bức tường với hàng gạch đỏ theo phong cách Boston giúp tòa nhà mới tinh này không bị lạc lõng giữa không gian của quảng trường Dudley, bất chấp kiến trúc và gu thẩm mỹ theo kiểu hiện đại. Kết hợp lại, các yếu tố này tạo nên một tòa nhà với cấu trúc đặc sắc cả về xây dựng dẫn ý tưởng.

Cận cảnh tòa nhà đẹp nhất Boston ảnh 3

Toàn bộ tầng 1 của tòa nhà được sử dụng như một khu vực công cộng - được biết đến với tên gọi “Quảng trường Dudley mới”, cung cấp không gian gắn kết cộng đồng và cơ hội cho các sự kiện mang tính kinh tế. Tầng 2 là không gian thích hợp dành cho các vị phụ huynh, học sinh và các nhân viên BPS gặp gỡ, làm việc, đồng thời là trụ sở của Trung tâm Sáng tạo Roxbury.

Tầng 3 là trụ sở của BPS với không gian làm việc linh hoạt, từ văn phòng mở tới phòng họp nhỏ, phòng đa chức năng và khoảng hành lang lớn chạy theo 3 mặt tiền. Tầng thượng giúp mọi người có được tầm nhìn thoáng đáng về phía Thành phố cũng như khu vực bến cảng. Không gian sân thượng hoàn toàn đặc biệt này luôn mở cửa chào đón tất cả mọi người.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan