Camberwell House: Đẹp trong không gian hẹp

(ĐTCK) Nằm tại Camberwell, Victoria (Australia) trên diện tích đất có hình chữ L và góc nhìn chênh chếch xuống khu công viên xanh mát, Camberwell House được thiết kế với sự tinh tế và nhấn mạnh vào việc tận dụng tối đa không gian tại một diện tích hẹp.

Thực dụng chính là điều dễ nhận thấy tại ngôi nhà xinh đẹp này. Không gian rộng rãi dành cho gia đình, việc chia tách các khu vực tinh tế hơn và quan trọng nhất là tạo nên mối kết nối thân thiện với không gian bên ngoài, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp của những khác biệt giữa nội và ngoại thất. Để làm được điều này, các kiến trúc sư đã tạo nên một “trình độ” mới trong việc phân chia không gian sống, với các khu vực chức năng rõ ràng: trẻ em, cha mẹ, khách khứa, nơi sinh hoạt chung và không gian ngoài trời.

Sự nhịp nhàng nối tiếp giữa những cột trụ bên cạnh những hàng gạch đậm nét, đơn giản vừa tạo nên hình ảnh vững chắc, vừa tạo độ sâu cho không gian hẹp. 

Camberwell House gợi nhắc chúng ta về hình ảnh ấm áp của những căn nhà gỗ vào giữa thế kỷ XX, với dáng hình trải dài theo bề ngang, mối gắn kết cứng rắn của thép và gỗ, nội thất mộc mạc, đơn sắc thể hiện sự khéo léo, tài tình của thợ chế tác gỗ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan