Cách hóa giải sát khí

Cách hóa giải sát khí

(ĐTCK) Sát khí đến từ những yếu tố có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận thấy rõ rệt như nhà đối diện cột điện, vật thể góc cạnh hoặc ánh sáng không tốt, quanh nhà có mùi hôi…, hoặc sát đến từ các chòm sao hung tùy theo mỗi năm. Vậy làm sao để hóa giải được sát khí?

“Khí” là một khái niệm cơ bản và quan trọng trong phong thủy. Phong thủy coi “khí” là gốc của vạn vật. Khí có sinh khí, sát khí. Khi khí tràng được điều hòa cân đối, cát hung ổn định; khi các luồng khí có sự xáo trộn, trạch vận sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu đã biết được tác nhân sinh ra sát khí, thì mới có thể hóa sát. Trên lý thuyết, các phương pháp hóa sát có thể chia thành 5 loại là “di dời”, “che chắn”, “hóa”, “trấn” và “tránh”.

“Di dời” là di dời tác nhân hình thành sát khí. Ví dụ, nếu là lộ xung môn (đường chạy thẳng vào nhà), có thể dịch chuyển vị trí của cửa chính.

“Che chắn” là che chắn tác nhân sinh sát khí lại, thường dùng tường, bình phong hoặc cây cối. Cũng là lộ xung môn, nếu không thể sửa lại cửa chính, có thể dùng tường, bình phong, hoặc vườn hoa nho nhỏ che chắn trước cửa, không để đường xông thẳng vào cửa chính. Nếu cửa chính của 2 nhà đối diện nhau, có thể đặt một bức bình phong trong nhà, ngay huyền quan trước cửa chính.

“Hóa” là nắm rõ thuộc tính ngũ hành của vật để dần hóa giải sát khí. Đây là phương pháp của phái Lý khí. Nếu trước cửa sổ có cây to chắn mất, cây thuộc Mộc, có thể treo rèm có màu trắng thuộc hành Kim, hoặc dùng rèm châu từ kim loại để hóa sát. Hoặc nếu phương vị nhà phạm phải Ngũ hoàng thổ sát, có thể dùng tiền đồng Ngũ đế hóa giải.

“Trấn” tức là sử dụng pháp khí hóa sát để trấn áp, ví dụ như gương bát quái, kỳ lân, sư tử… Nếu bên ngoài sát khí quá nặng, có thể dùng một đôi kỳ lân để trấn trạch. Ngoài cửa chính đối diện với góc nhọn, vật thể nhọn, có thể treo gương bát quái trước cửa. Tuy nhiên, không nên sử dụng pháp khí trấn trạch quay vào nhà, dễ kích sát khí.

Cuối cùng là “Tránh”, trong tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách. Nếu sát khí quá lớn, hóa giải không được, chỉ còn cách là tránh. Ví như cửa chính đối diện đền chùa miếu mạo, hoặc các công trình kiến trúc sát khí quá lớn, khó hóa giải, hóa giải không hết, đấu không thắng được, thôi thì chỉ còn cách chuyển nhà là trên hết.

Dưới đây là một số cách hóa giải cho một số loại sát khí.

Liêm trinh sát: nhà dựa lưng vào núi là hình thế tốt, nhưng nếu núi đó xấu, trọc, ít cây cỏ, đất đá lởm chởm, hình thù sắc cạnh hoặc kỳ quái, thì dễ phạm phải liêm trinh sát. Nhà dựa núi có ý nghĩa được cấp trên và bạn bè, thân thích giúp đỡ. Nếu phạm liêm trinh sát thì chẳng những không nhờ cậy được gì mà còn có hại. Nếu bản thân là công chức thì có chức không quyền, có danh không thực. Cách hóa giải: thường xuyên rủ rèm cửa để che, nhất là đối với cửa sổ mở nhìn ra núi phía sau nhà. Treo hồ lô ở cửa, hoặc nếu sát khí nặng có thể dùng tỳ hưu trấn yểm.

Phản cung sát: nơi ở sát gần con đường cong hoặc cầu vượt có thể phạm phải phản cung sát. Khói do xe cộ thường xuyên lưu thông trên đường thải ra hoặc bụi bặm trên đường dễ bị thổi bay về phía nhà ở, ảnh hưởng xấu đến người ở, dễ sinh phiền muộn bất an, xảy ra tai nạn thương tật, dính phải thị phi hoặc hao tiền tốn của, sự nghiệp không được như ý. Cách hóa giả: trước cửa sổ hoặc cửa nhìn ra hướng phản cung sát bày hồ lô, tiền cổ Ngũ đế hoặc kỳ lân để hóa giải.

Bạch hổ sát: hướng bên trái cửa chính là Thanh Long vị, bên phải là Bạch Hổ vị. Nếu nhà hàng xóm ở bên phải động thổ thi công xây dựng hoặc phá bỏ tòa nhà nào đó có thể phạm phải Bạch Hổ sát. Bạch Hổ sát là hung sát, người phạm phải nhẹ thì gặp huyết quang tai ương, nặng thì ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc người thân thương vong. Cách hóa giải: đặt một đôi kỳ lân ở vị trí phạm sát.

Độc âm sát: nếu nhà ở móng hơi thấp, hoặc ở gần bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang, hoặc nhà ở khá bí, kín, ẩm thấp, đều phạm phải độc âm sát. Người ở dễ mắc chứng trầm cảm hoặc các bệnh do ẩm thấp. Cách hóa giải: treo hồ lô đã khai quang ở phương vị cát, có thể trị bệnh, trừ tà. Ngoài ra nếu do nhà cửa bí bách, ẩm thấp, cần sửa chữa lại nhà cửa, dọn dẹp, phơi phóng để nơi ở thoáng gió sạch sẽ hơn.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan