Các thế sát được tạo ra từ hình thể ngôi nhà

(ĐTCK) Nhiều trường hợp, những thế sát được tạo ra từ chính hình thế ngôi nhà. Bởi vậy, việc thiết kế các công trình nhà ở đôi khi cần cân nhắc đến yếu tố phong thủy.

Địa lý Phong thủy vốn xuất phát từ lý thuyết Âm dương ngũ hành, nên việc chọn hình thế đất cũng được quy về ngũ hành, âm dương để quán xét sự lành dữ, tốt xấu. Người ta thường chọn đất hình vuông hoặc hình chữ nhật (có chiều dài bằng 2 chiều rộng là lớn nhất), bởi đó là hình thể mang lại điều tốt lành.

Về mặt lý thuyết, các hình vuông và hình chữ nhật (có chiều dài không lớn hơn hai lần chiều rộng) thì thuộc về hành Thổ, bởi nó sẽ tương sinh với hành Hỏa là mái nhà (mái chữ A kiểu truyền thống). Mái nhà thuộc Dương so với nhà thuộc Âm cho nên khi Dương sinh Âm là thuận lý và tạo ra sự hòa thuận trong vận động của tự nhiên.

Trong kiến trúc xây dựng hiện đại, việc đưa công trình thành một tác phẩm nghệ thuật để tạo thành điểm thu hút hay điểm nhấn cho thành phố đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, giữa nghệ thuật và việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của Địa lý phong thủy lại là hai thái cực đối nghịch nhau.

Trong bộ môn Địa lý phong thủy thì yếu tố Hình - Lý - Khí là yếu tố xem xét sự vận động Khí nội tại tạo ra từ chính hình thể nhà đất để có thể dự báo được các sự kiện xảy ra với ngôi nhà, cũng giống như môn xem tướng người vậy. Tất nhiên, để có một kết quả dự báo chính xác thì không chỉ sử dụng một yếu tố hình thể nhà đất, mà còn phải dựa vào các yếu tố còn lại như Bát trạch, Huyền không, Loan đầu, nhưng yếu tố quan trọng này lại là điều có thể tránh ngay từ đầu những yếu tố xấu được chính chúng ta tạo ra.

Các hình thể xấu chúng ta thường bắt gặp trong các công trình lớn là hình thể tạo ra thế sát như Thiên trảm sát, Lộ cốt sát và Âm sát. Các thế sát này tạo ra các tương tác vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe, tiền bạc và không thể thành công trong kinh doanh.

Thiên trảm sát

Thế sát này đã được đề cập tới trong các thế sát tạo ra từ các con đường giao thông, nhưng ngay bản thân hình thể tòa nhà, ngôi nhà cũng tự tạo ra thế sát này. Trên thực tế, Thiên trảm sát tạo ra từ hình thể có rất nhiều hình dạng khác nhau, nhưng đều có chung một kiểu. Hình thế Thiên trảm sát giống như một lưỡi đao vô hình chém từ trên trời xuống tòa nhà, ngôi nhà.

Tòa nhà được xây hai tòa hai bên nhưng ở giữa có khu thương mại thấp tạo thành hình chữ U cũng là phạm thế Thiên trảm sát.

Đây là hai thiết kế phạm Thiên trảm sát chúng ta thường gặp và cũng là những thiết kế khó khắc phục nhất.

Lộ cốt sát

Các thế sát được tạo ra từ hình thể ngôi nhà ảnh 3

Đây tuy là một thế sát không nặng nhưng nó cũng giống như một con người chỉ có da bọc xương, thể hiện một hình ảnh không có sự sống, không thể phát triển.

Âm cước sát

Thế sát này rất khó để nhận biết do tính lý thuyết trừu tượng của học thuyết Âm dương ngũ hành, tuy nhiên có thể hiểu một cách cơ bản là những gì có hình thù nhọn hay giống đao kiếm - dao - đao - thương chạy từ dưới lên trên là phạm cách cục này.

Nếu là tòa nhà thương mại thì nó thể hiện sự thất bại về tiền bạc hoặc, vì tiền bạc mà thất bại. Nói tới thế "sát" tức là sự nguy hiểm cả tới con người, vậy nên đều là hình thể xấu cần tránh.

Các thế sát mang hình thù rất khác nhau và việc hóa giải nó cũng không hề đơn giản. Vậy nên, cách tốt nhất là chúng ta cần xem xét cẩn thận thiết kế kiến trúc ngay từ trước khi nó được hình thành. Sự đơn giản và tôn trọng quy luật của tự nhiên luôn mang lại điều tốt đẹp nhất.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan