Các chủ đầu tư ngày càng quan tâm đến phong thủy

Các chủ đầu tư ngày càng quan tâm đến phong thủy

(ĐTCK) Nắm bắt được “gu” của khách hàng muốn có thêm sự an tâm khi chọn cho mình một mái ấm, các đầu tư ngày càng quan tâm đến yếu tố phong thủy khi triển khai dự án.

Trong các công đoạn chuẩn bị khởi công dự án, có thể nói, hầu hết các chủ đầu tư đều mời cho được các nhà phong thủy có uy tín nghiên cứu, xem xét và đánh giá về mặt phong thủy để từ đó tư vấn các giải pháp giúp cho cuộc sống của cư dân trong dự án được tốt đẹp hơn. Và phong thủy cũng đã được chứng minh là có căn cứ khoa học được ứng dụng vào các công trình kiến trúc, xây dựng.

Gần đây nhất, cuối tuần qua, CapitaLand Việt Nam đã mời chuyên gia phong thủy quốc tế hàng đầu là Dato’ Joey Yap, người Malaysia, tới Việt Nam và tổ chức hai buổi hội thảo tại Hà Nội và TP.HCM về vấn đề phong thủy trong kiến trúc hiện đại.

Đại diện CapitaLand cho biết, qua tiếp xúc với khách hàng đã mua nhà tại các dự án, chủ đầu tư nhận thấy khách hàng rất quan tâm đến phong thủy. Nhiều khách hàng yêu cầu căn hộ phải đúng hướng mong muốn, phải có bố trí tối ưu nhất về phong thủy.

Hoạt động này là sự quan tâm chủ đầu tư với khách hàng và CapitaLand hy vọng khách hàng sẽ nhận được nhiều kiến thức, kinh nghiệm về cách ứng dụng hiệu quả phong thủy trong các dự án nhà ở. Đây là lần thứ 2, CapitaLand tổ chức hội thảo phong thủy.

Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam cho biết: “Phong thủy và kiến trúc có nhiều mối dây liên hệ vì cùng có chung những nguyên tắc căn bản. Khi kiến trúc sư thiết kế một tòa nhà, họ luôn ý thức về những yếu tố môi trường tác động vào thiết kế của mình. Nói một cách khác, phong thủy cũng nhấn mạnh đến sự hài hòa với thiên nhiên và môi trường xung quanh thông quá các hướng vượng khí di chuyển xung quanh”.

Một vài nguyên tắc của phong thủy cũng trùng khớp với các nguyên tắc trong kiến trúc. Chẳng hạn như một kết cấu góc cạnh sắc bén hay nặng nề đặt quá gần với cổng chính thì sẽ làm cản trở dòng vượng khí lưu thông. Nói theo cách của kiến trúc, thì chúng ta nên tạo ra một không gian rộng rãi và thoải mái sau cánh cổng chính của dự án.

Những năm qua, phong thủy đã được chứng minh là môn khoa học. Dưới góc nhìn của khoa học và siêu hình, phong thủy là một môn học về thiên văn, nghiên cứu làm cách nào những hành tinh trong hệ mặt trời ảnh hưởng lên trái đất của chúng ta.

Nói một cách tóm gọn, phong thủy là một môn khoa học tìm hiểu cách những hành tinh khác tác động lên trái đất và tìm hiểu vị trí của những hành tinh này thay đổi mỗi năm, hoặc thay đổi theo từng giai đoạn. Khi thay đổi vị trí, sự tác động của những hành tinh này lên trái đất cũng thay đổi theo. 

Tại hội thảo, nhà phong thủy Dato’ Joey Yap đã trình bày 5 nội dung chính như làm cách nào để có lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh; làm cách nào đạt được những công cụ ra quyết định giúp bạn thăng tiến trong tương lai, bao gồm nghề nghiệp, kinh doanh và đầu tư; làm cách nào biến chuyển cuộc đời và tăng cường sức khỏe đồng thời giải quyết được các vấn đề về mối quan hệ một cách ổn thỏa; Làm cách nào để tạo ra hướng đi riêng để thành công dựa trên những nguyên tắc Phong thủy; Làm cách nào để biết về môn học siêu hình Trung Quốc và áp dụng hiệu quả cho cá nhân.

Dato’ Joey Yap là chuyên gia tư vấn phong thủy cho Feliz en Vista và D1MENSION, những dự án nhà ở cao cấp của CapitaLand Việt Nam tại TP.HCM. Nhà phong thủy này đã tư vấn cho nhiều tổ chức, như Bloomberg, Dell, Microsoft, Singtel, UOB Bank. Ông cũng là người sáng lập Học viện Siêu hình Trung Quốc, nơi chuyên giảng dạy phong thủy, bát tự, kỳ môn độn giáp và các bộ môn siêu hình khác.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan