BRG hỗ trợ quy hoạch hai bên tuyến Nhật Tân – Nội Bài

BRG hỗ trợ quy hoạch hai bên tuyến Nhật Tân – Nội Bài

(ĐTCK) Công ty TNHH Motor.NA, một công ty thành viên của Tập đoàn BRG đã đại diện cơ quan lập quy hoạch chi tiết 1/500 hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội tại Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết tuyến đường này với đoạn 1, đoạn 2 và đoạn 3.

Cùng với cầu Nhật Tân, tuyến cao tốc này sẽ tạo nên trục đường đối ngoại kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, phù hợp với “Chiến lược phát triển Thủ đô” của TP. Hà Nội và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sau 2 tháng thi tuyển, Hội đồng đã chọn ý tưởng của Công ty Tư vấn P&T Consultants Pte Ltd (Hồng Kông), tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long- Hà Nội với ý tưởng chính là Rồng đón ngọc, xương sống chính là tuyến đường cao tốc kết nối từ sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố, đầu Rồng quay về sông Hồng – Hồ Tây.

Đây sẽ là một khu kiến trúc phức hợp theo mô hình của một thành phố hiện đại với trung tâm tài chính quốc tế, làng văn hóa ASEAN, khu vực hội chợ, các trung tâm văn hóa, thương mại và các trung tâm hội nghị quy mô, tầm cỡ. Tất cả các hợp phần này được đặt nằm dọc trên phía Bắc Sông Hồng.

Tin bài liên quan