Giường đơn bé trai

Giường đơn bé trai

Bí quyết thiết kế phòng “chuẩn đẹp” cho con

(ĐTCK) Nhiều phụ huynh muốn cho con ra phòng riêng nhưng đang rất lúng túng trong việc thiết kế phòng cho con như thế nào cho hài hòa và tạo ra một thế giới riêng cho con phát triển.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, kiến trúc sư Trịnh Hoài Linh, Giám đốc Công ty Code Architecture cho rằng, việc trang trí phòng ngủ cho bé sẽ trở nên hấp dẫn nếu cha mẹ và nhà thiết kế biết chính xác sở thích của bé để thiết kế căn phòng phù hợp.

Khi bắt tay vào thực hiện, phụ huynh nên hỏi ý kiến của con mình, tìm hiểu sở thích của bé về màu sắc, cũng như chọn những nội thất cần thiết trong phòng, bởi điều này rất quan trọng đối với các bé.

Ngoài ra, phụ huynh nên lưu ý vị trí phòng cho bé nên đặt cạnh phòng bố mẹ để tiện quan tâm chăm sóc, tạo cảm giác gần gũi, không nên bố trí ở khác tầng lầu với bố mẹ sẽ tạo ra nhiều bất tiện trong việc giao tiếp và quản lý con.

“Trang trí phòng cho bé phải thể hiện sự vui tươi, màu sắc và tính cách của trẻ, với sự đầu tư của bố mẹ kết hợp với tham khảo ý kiến của con và kiến trúc sư hoặc chính các vị phụ huynh có thể đưa ra nhiều ý tưởng trang trí thú vị”, bà Linh nói.

Cũng theo kiến trúc sư Linh, khi thiết kế phòng cho bé, điều đầu tiên quan tâm đó là độ tuổi. Các độ tuổi được chia làm 3 giai đoạn là giai đoạn bé sơ sinh, giai đoạn bé từ mẫu giáo đến cấp 1 và giai đoạn bé từ cấp 1 đến cấp 2 trở lên. Với giai đoạn bé sơ sinh, bố mẹ chọn cách trang trí đơn giản và sử dụng nhiều hình ảnh gia đình, tạo cho bé cảm giác ấm áp, bố mẹ luôn bên cạnh con.

Bà Linh tư vấn, khi thiết kế luôn phải đảm bảo an toàn chiều cao giường ngủ và bàn học phù hợp. Nếu hai bé cùng một phòng khác sở thích nhau, nhà thiết kế sẽ phối hợp màu sắc kết hợp sở thích cả hai và ở giữa sẽ đặt đèn ngủ, như vậy hai bé có thể thực hiện một thao tác chung.

Đặc biệt, phối màu trong phòng không nên chọn quá nhiều màu và tốt nhất là nên chọn màu hơi cổ điển một chút. Hạn chế giấy dán tường, thay vào đó vẽ tường trang trí bằng gấu bông hoặc các nhân vật hoạt hình cho bé thỏa sức sáng tạo trong suy nghĩ... Cha mẹ cũng nên lót thảm trải sàn cho bé, việc này giúp bé có thể chơi đồ chơ dưới sàn nhà và có vấp ngã cũng không gây thương tích.

 Giường đơn bé gái

Đối với giường ngủ, nên chọn độ cao vừa phải, sử dụng bọc vải và bo vải các góc cạnh bàn và giường để đảm bảo an toàn cho bé. Đối với con trai, khi thiết kế xoay quanh chủ đề xe cộ, siêu nhân, thể thao bằng việc lấy nguồn cảm hứng từ bộ phim Cars, siêu nhân đang được phụ huynh và em nhỏ rất yêu thích…

Màu cho phòng bé trai nên chọn những tông màu xanh, màu vàng…, tuỳ vào các bộ phim và nhân vật hoạt hình bé thích, bởi các bé trai thường thích trang trí căn phòng của mình giống các bộ phim.

Đối với gia đình nào có hai bé gái, sẽ có mẫu phòng ngủ đôi dành cho 2 bé gái được thiết kế khoa học đảm bảo một không gian rộng rãi, thông thoáng cho học tập, nghỉ ngơi và vui chơi của trẻ.

 Giường đôi cho hai bé gái

Phòng thiết kế nên sử dụng tông màu nhẹ nhàng như hồng - vàng - xanh, tao không khí vui tươi, năng động phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Con gái thường yêu thích và phù hợp với tông màu hồng, màu tím…, vì vậy kiến trúc sư sử dụng tông màu hồng tím tạo không gian phòng ngủ ngọt ngào, lãng mạn giúp hình thành tính cách dịu dàng nữ tính cho trẻ sau này.

Đối với đồ vật và vật liệu trang trí, ngoài các bức tranh, giấy dán tường hoặc hình vẽ mộng mơ phù hợp với không gian cổ tích, thì trong phòng cũng không thể thiếu các chú gấu bông, thỏ bông xinh xắn. Chỉ cần một hình vẽ đơn giản cũng đem lại sự khác biệt cho mẫu phòng ngủ, cũng có thể trang trí căn phòng kẹo ngọt sẽ khiến các bé thỏa sức say sưa trong không gian của riêng mình. Ngoài ra, việc sử dụng các đồ chơi, búp bê dễ thương không chỉ làm cho bé thoải mái, mà còn tạo ra nhiều điều thú vị khác cho bé trước khi ngủ.

Khi thiết kế và thi công, các bậc phụ huynh nên để ý với tông màu ngọt ngào, thiết kế thêm khung cửa sổ rộng lớn, ánh sáng hướng vào phòng tạo cảm giác tươi sáng, ấm áp cho căn phòng. Giấy dán tường, rèm cửa, chăn ga cùng họa tiết và màu sắc cho căn phòng tông - sặc - tông. Từ đó, các bé chắc hẳn sẽ yêu thích căn phòng ngọt ngào đáng yêu này và coi căn phòng là một không gian kín mà thành thiên đường riêng của bé.

 Gường đôi cho hai bé trai

“Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong việc sinh hoạt và phát triển của bé. Phòng của bé nên phải có cửa sổ để nhận ánh sáng tự nhiên, đồng thời phải thiết kế cho phòng luôn đủ sáng. Lưu ý không nên đặt giường ngủ hay cũi ở nơi ánh sáng chiếu thẳng vào, đặc biệt là sáng sớm và chiều tối. Màu sắc được chọn nên là những màu cơ bản trong hội họa, giúp thị giác của bé phát triển và kích thích tính sáng tạo của trẻ, nên là những gam màu sáng.

Bố mẹ nên lưu ý đến các bé tinh nghịch, đồ dùng trong phòng phải tuyệt đối an toàn, không có góc cạnh, cứng, sắc, nhọn để ảnh hưởng đến bé khi bị va đạp. Vật liệu, chất liệu sử dụng ưu tiên chất liệu tự nhiên, an toàn, không độc hại. Các thiết bị điện tử, ổ điện phải để xa tầm với trẻ nhỏ”, bà Linh chia sẻ.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan