AKQA - gói gọn mọi không gian

AKQA - gói gọn mọi không gian

(ĐTCK) AKQA, một hãng quảng cáo quốc tế có kế hoạch mở trụ sở tại Brazil và giao nhiệm vụ cho Estúdio Penha thiết kế một văn phòng kiêm nhà ở, thể hiện được sự thân thiện và đầm ấm.

Đây là một đòi hỏi đầy thử thách, bởi căn nhà phải phù hợp với những yêu cầu hoàn toàn khác biệt về không gian dành cho khách hàng, người sản xuất, bộ phận sáng tạo, cùng những công trình phụ trợ khác.

Kiến trúc của ngôi nhà cũ là phong cách thịnh hành những năm 70 tại thị trấn, với những mái vomg, bức tường dài bằng gạch. Để giữ gìn được nét truyền thống này, các kiến trúc sư phải đối mặt với bài toán: duy trì những kết cấu cũ để ca ngợi quá khứ, hợp nhất phần cũ với không gian mới để mở rộng nơi làm việc, sinh hoạt, sáng tạo nên khu vườn lan tỏa trong toàn bộ khu nhà, đồng thời nghĩ tới những giải pháp cho yếu tố bền vững.

AKQA - gói gọn mọi không gian ảnh 1

Cuối cùng, công trình đã hoàn thành với kết cấu 2 tầng. Tầng 1 là khu vực chính dành cho khách hàng và các hoạt động hỗ trợ, với khu vườn lớn bao quanh tòa nhà và ở khu vực sân sau, nơi có một bể bơi cũ. Phần mặt tiền của tòa nhà không chạm mặt đất, để thảm thực vật có thể sinh sống phía dưới, tạo nên sự mềm mại cần thiết cho độ cao và nét cứng rắn của những mảng kim loại.

Tầng 2 là 2 gác lửng, một được sử dụng là khu vực tiếp tân cho các buổi hội thảo và một phòng là nơi tổ chức tiệc tối, có hành lang gắn kết với khu vực sinh hoạt của nhân viên.

Yếu tố mang tới sự đồng nhất cho dự án là những miếng sắt mỹ nghệ với những hoa văn bắt mắt. Những tấm sắt này không chỉ tạo không gian thoáng đãng hơn cho căn nhà, mà còn đổ bóng tạo nên những bức tranh ren thêu khi ánh mặt trời soi rọi.

AKQA - gói gọn mọi không gian ảnh 2
AKQA - gói gọn mọi không gian ảnh 3
AKQA - gói gọn mọi không gian ảnh 4
AKQA - gói gọn mọi không gian ảnh 5

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan