100% công trình vốn ngân sách tại Lạng Sơn sử dụng vật liệu xây không nung

100% công trình vốn ngân sách tại Lạng Sơn sử dụng vật liệu xây không nung

(ĐTCK) Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Lạng Sơn, tính đến tháng 11/2016, toàn tỉnh đã có 146 công trình sử dụng nguồn vốn nhà nước sử dụng vật liệu xây không nung hợp quy, với số lượng gạch xây không nung đã sử dụng đạt gần 12 triệu viên.

Đối với các công trình nhà dân, hiện chưa có số liệu thống kê đầy đủ, chính xác, nhưng qua thực tế theo dõi của ngành chức năng tại các huyện cho thấy, số dự án người dân sử dụng gạch xây không nung tại khu vực nông thôn chiếm tới trên 60%.

Ngoài đẩy mạnh sản xuất gạch xây không nung bằng chất liệu bê tông xi măng cốt liệu bột đá, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn còn nghiên cứu lập dự án tận dụng tro, xỉ của Nhà máy nhiệt điện Na Dương để sản xuất vật liệu xây không nung.

Được biết, hiện các doanh nghiệp này đã lấy mẫu tro, xỉ của nhà máy nhiệt điện Na Dương thực hiện thí nghiệm, sản xuất thử. Nếu các kết quả được công bố đủ tiêu chuẩn chất lượng và sản xuất đại trà, thì hằng năm, gần 400.000 tấn tro xỉ tại Nhà máy nhiệt điện Na Dương sẽ được tận dụng làm vật liệu xây không nung, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan