Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: không có chuyện một phó phòng Bộ Công thương nhận tiền “lót tay”

(ĐTCK) “Gần đây dư luận phản ánh một phó phòng của Cục Quản lý Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương nhận tiền ‘lót tay’của DN. Tuy nhiên, qua xác minh, Bộ Công thương khẳng định không có chuyện này…”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nói tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2014 vừa diễn ra.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: không có chuyện một phó phòng Bộ Công thương nhận tiền “lót tay”

Liên quan đến vụ việc trên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chậm nhất vào cuối tháng 9 tới.

Ngoài vụ việc trên, gần đây tại Bộ Công thương xảy ra những sự việc tiêu cực liên quan đến thi tuyển công chức cho Cục Quản lý thị trường, ông Nên cho biết, chiều nay (28/8) Bộ Nội vụ đã công bố quyết định thanh tra về việc này tại Bộ Công thương…

Đề cập cụ thể hơn về nghi án cán bộ nhận tiền “lót tay”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, cho hay, ngay sau khi có thông tin phản ánh từ báo chí, Bộ Công thương đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Phạm Mai Hương, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Cục Quản lý xuất nhập khẩu để yêu cầu giải trình cụ thể.

Cùng với đó, ngay trong chiều qua (27/8) Bộ Công thương đã cử một đoàn thanh tra gồm Thanh tra, Vụ tổ chức cán bộ, Cục Quản lý xuất nhập khẩu vào cuộc làm rõ vụ việc.

“Quan trọng hơn, Bộ Công thương đã trực tiếp gặp và làm việc với 2 doanh nghiệp được cho là đã đưa tiền ‘lót tay’. Biên bản làm việc với 2 doanh nghiệp này mà tôi đang có trong tay khẳng định, việc doanh nghiệp đưa tiền cho bà Hương là nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa, ngoài ra không có thêm bất cứ khoản tiền nào khác...”, ông Hải nói và cho biết thêm, Bộ Công thương đang mở rộng tìm hiểu về những dấu hiệu vi phạm không chỉ liên quan đến 2 doanh nghiệp hiện tại.

Tin bài liên quan