Thiếu phụ không nghề nghiệp ở Nghệ An lừa đảo chiếm đoạt 800 triệu đồng tiền chạy trường, chạy việc

(ĐTCK) “Nổ” quen biết rộng và nhận gần 1 tỷ đồng chạy việc, chạy trường cho nhiều người nhưng đều bất thành, Lê Thị Chắt lĩnh án 8 năm tù giam.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Lê Thị Chắt (tức Phú, SN 1952, ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) không có nghề nghiệp, "nổ" quen biết nhiều lãnh đạo trong các ngành quân đội, công an, ngân hàng và có khả năng xin được việc làm cho bất cứ ai.

Tin tưởng lời quảng bá của Chắt, chị Vũ Thị Loan (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nói cho nhiều người quen biết. Những người này đã gom tiền nhờ chị Loan lo cho con em họ được vào học tại một số trường trung cấp cảnh sát và đi làm ở ngân hàng.

Sau khi nhận tiền của hơn 11 người, chị Loan tìm Chắt nhờ vả. Từ ngày 10/11/2009 đến ngày 23/12/2009, chị Loan đã đưa cho Chắt tổng số tiền 800 triệu đồng để “chạy” trường và “chạy” việc làm.

Bị cáo Lê Thị Chắt khai nhận sử dụng phần lớn số tiền này để nhờ vả những người khác nhưng tất cả đều không thành công. Bị đòi nợ ráo riết, Chắt mới trả cho chị Loan số tiền 362 triệu đồng. Chị Loan phải tự bỏ tiền để trả lại cho những người xin việc.

Quá trình giải quyết vụ án, chị Loan đề nghị tòa án buộc bị cáo phải trả nốt số tiền còn chiếm đoạt là 438 triệu đồng, đồng thời xử lý nghiêm khắc đối với bị cáo.

Ngoài số tiền trên, chị Loan còn khai nhân đã đưa cho Chắt số tiền 14 triệu đồng và 1.000 USD nhờ xin việc. Khi đối chất, Chắt không nhận cầm số tiền trên. Do chỉ có lời khai một phía, không có tài liệu khác chứng minh nên cơ quan điều tra không xem xét giải quyết.

Sáng 24/8, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Lê Thị Chắt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan