Thành viên HĐQT công ty mẹ của TCT bị bắt tạm giam

Thành viên HĐQT công ty mẹ của TCT bị bắt tạm giam

(ĐTCK) Trưởng phòng Tổng hợp Sở Kế hoạch Đầu tư Tây Ninh trở thành quyền Tổng giám đốc Tanitour.

Biên bản họp Hội đồng quản trị ngày 25/1/2016 CTCP Du lịch Thương mại Tây Ninh Tanitour vừa công bố cho thấy, một thành viên Hội đồng quản trị của Công ty đã bị tạm giam để phục vụ điều tra.

Cũng theo biên bản cuộc họp, ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch HĐQT,  kiêm nhiệm Tổng giám đốc Tanitour đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc.

Về người kế nhiệm, ông Lê Hữu Phước giới thiệu ông Trần Anh Minh (SN 1975),  Trưởng phòng Tổng hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Tổng giám đốc giữx quyền Tổng giám đốc) nhiệm kỳ 2012 – 2016 và đã được HĐQT Công ty bổ nhiệm kể từ 26/1/2016.

Tanitour đã bổ nhiệm ông Đặng Văn Hoàng giữ chức vụ Kế toán trưởng từ ngày 1/2/2016.

Đáng chú ý, Biên bản họp Hội đồng quản trị cho biết, cuộc họp vắng 1 thành viên Hội đồng quản trị do đang bị tạm giam điều tra, nhưng công ty không công bố lý do bị tạm giam.

Theo Điều 9 Thông tư 155/2015/TT-BTC quy định về công bố thông tin bất thường thì công ty đại chúng có nghĩa vụ công bố thông tin trong vòng 24h kể từ khi xảy ra sự kiện: “Khi nhận được quyết định khởi tố, tạm giam, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người nội bộ của công ty”.

Người nội bộ, theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Thông tư 155, gồm thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát…

Như vậy, trường hợp bà Nguyễn Thị Phúc đang bị tạm giam điều tra là thông tin phải được công bố trong vòng 24h sau khi xảy ra. Tuy nhiên, Tanitour đã không công bố thông tin này theo đúng quy định.

Được biết, Tanitour là công ty đại chúng có vốn điều lệ 45 tỷ đồng, cổ phần hóa từ 2006, nhưng vẫn chưa niêm yết.

Tanitour là công ty mẹ của CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh Catour hiện đang niêm yết với mã chứng khoán TCT.

Catour khá nổi tiếng trong số các doanh nghiệp niêm yết vì thường xuyên có mức EPS và mức cổ tức thuộc loại cao nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết. Thế nhưng, công ty mẹ Tanitour lại thường xuyên có mức lợi nhuận và cổ tức thấp hơn rất nhiều so với công ty con Catour.