Tạm đình chỉ vụ án đối với nguyên Phó Tổng giám đốc Oceanbank

Tạm đình chỉ vụ án đối với nguyên Phó Tổng giám đốc Oceanbank

(ĐTCK) Cựu Phó tổng giám đốc Oceanbank  Nguyễn Thị Minh Phương bị bệnh và được đình chỉ xét xử

Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án Hà Văn Thắm và đồng bọn đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án đối với bị cáo Nguyễn Thị Minh Phương, nguyên Phó tổng giám đốc Oceanbank.

Bị cáo Nguyễn Thị Minh Phương đã vắng mặt tại phiên tòa sáng nay với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Theo xác minh của tòa án, sau khi nhận quyết định đưa vụ án ra xét xử,  bị cáo Nguyễn Thị Minh Phương đã vào điều trị bệnh ung thư tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai. Tòa án đã vào Bệnh viện xác minh và được bệnh viện xác định bị cáo Phương đang điều trị tại đây, sức khỏe yếu, khó có thể tham gia phiên tòa.

Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị Hội đồng xét xử tạm đình chỉ vụ án với bị cáo Nguyễn Thị Minh Phương.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án với bị cáo Nguyễn Thị Minh Phương vì lý do mắc bệnh hiểm nghèo theo giám định pháp y, đang điều trị tại bệnh viện. Vụ án sẽ được tiếp tục giải quyết khi lý do đình chỉ không còn.

Được biết, tại Oceanbank đã xảy ra vi phạm về cho vay không đúng quy định, ngân hàng này đã thu phí ngoài đối với khách vay tiền và chi lãi suất chênh ngoài cho khách gửi tiền không đúng quy định của Ngân hàng nhà nước. Việc chi lãi ngoài khiến ngân hàng thiệt hại hơn 1.500 tỷ đồng.

Hiện ngân hàng này bị âm vốn chủ sở hữu và bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng.

Để làm rõ vụ án, Hội đồng xét xử đã triệu tập khoảng 400 người liên quan đến 3 hành vi sai phạm: cho vay sai quy định, thu phí ngoài đối với khách vay tiền, chi lãi suấ chênh ngoài cho khách gửi tiền.

Nhóm cán bộ lãnh đạo của Hội sở và nhân viên chi nhánh Oceanbank liên quan  hành vi Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế được triệu tập vào ngày 6/3.

Ngoải ra, nhiều doanh nghiệp cũng được triệu tập đến phiên tòa như Tổng CTCP dịch vụ dầu khí Việt Nam, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, TCT điện lực dầu khí PV-Power, CTCP Đường Quảng Ngãi, CTCP PVD, Công ty dược phẩm trung ương 2...

Tin bài liên quan