Dù đã hứa hẹn trả lương vào ngày 18/11 nhưng thực tế đến chiều 19/11, họ mới nhận được gần 50% lương tháng 10/2015 (ảnh minh họa)

Dù đã hứa hẹn trả lương vào ngày 18/11 nhưng thực tế đến chiều 19/11, họ mới nhận được gần 50% lương tháng 10/2015 (ảnh minh họa)

STT: Tài chính khó khăn nên nợ lương?

(ĐTCK) Theo tìm hiểu của ĐTCK, vào ngày 18/11, nhiều nhân viên bị nợ lương của Công ty TNHH MTV Dịch vụ bảo vệ Long Vân, công ty con của STT, đã tụ tập tại trụ sở Công ty và yêu cầu phải trả tiền lương tháng 10/2015 ngay.

Như Báo Đầu tư Chứng khoán đã phản ánh, do ông Kakazu Shogo, Phó Chủ tịch HĐQT STT kiêm Tổng Giám đốc STT kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Long Vân có văn bản gửi ngân hàng yêu cầu phong tỏa tài khoản của Công ty dẫn đến Công ty Long Vân không thể trả lương cho người lao động.

Ngày 16/11, cuộc làm việc giữa ông Kakazu Shogo và đại diện các phòng ban của Công ty Long Vân đã diễn ra mà không đạt được kết quả như người lao động mong muốn. Do đó, sáng ngày 18/11, tập thể người lao động đã tập trung tại trụ sở Công ty Long Vân (cùng địa chỉ với STT) yêu cầu chủ lao động phải sớm trả lương.

Đại diện cơ quan chức năng gồm Phòng Lao động thương binh và xã hội quận 3 (TP. HCM), Liên đoàn lao động quận 3 và đại diện cơ quan công an đã phải có mặt để giải quyết sự việc. Theo biên bản làm việc giữa STT, Công ty Long Vân, đại diện người lao động thì người lao động chỉ yêu cầu phải trả lương ngay cho nhân viên.

Ông Kakazu Shogo cho biết ông cũng muốn trả lương cho nhân viên nhưng không được cung cấp bảng lương nên không thể trả lương được. Còn theo bà Hồ Thị Trúc Vân, Kế toán trưởng STT, STT đang gặp khó khăn tài chính nên trước mắt chỉ có thể trả trước 50% lương.

Ông Lê Công Hùng, đại diện Phòng Lao động thương binh và xã hội quận 3 cho rằng những vấn đề nội bộ, Công ty sẽ giải quyết sau, trước mắt chủ sở hữu có trách nhiệm chi trả tiền lương cho người lao động để giải quyết khó khăn trước mắt trong cuộc sống.

Cuối cùng đại diện Phòng Lao động thương binh và xã hội quận 3 yêu cầu Công ty STT thanh toán ngay 50% lương trong ngày 18/11. Phần còn lại sẽ nhanh chóng giải quyết tiếp.

Đại diện người lao động không đồng ý với phương án này và vẫn yêu cầu phải thanh toán đủ lương cho họ.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, một nhân viên của Công ty Long Vân cho biết, nội bộ dàn lãnh đạo cao cấp STT có mâu thuẫn nên ông Kakazu phong tỏa tài khoản để gây sức ép. Nhưng nhân viên này cho biết đó là việc của lãnh đạo, họ chỉ biết đi làm lĩnh lương và Công ty phải trả lương cho nhân viên.

Dù đã hứa hẹn trả lương vào ngày 18/11 nhưng thực tế đến chiều 19/11, họ mới nhận được gần 50% lương tháng 10/2015. Và mới chỉ nhân viên được nhận lương, cán bộ quản lý phòng ban, các ca trưởng, chỉ huy chưa được chi trả.

Trước đó, ngày 16/11, khi phát hiện tài khoản bị phong tỏa, đại diện các phòng ban Công ty Long Vân đã yêu cầu ông Kakazu Shogo phải giải tỏa tài khoản ngay để trả lương cho nhân viên. Nhóm nhân viên quản lý bày tỏ e ngại nếu không được giải quyết lương có thể nhân viên bảo vệ sẽ tiếp tục kéo về trụ sở khiếu nại, thắc mắc; việc bỏ vị trí sẽ làm mất hợp đồng hoặc phải bồi thường. Nếu để xảy ra trường hợp này, ông Kakazu Shogo phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Dù vậy, vị Tổng Giám đốc người Nhật Kakazu Shogo vẫn kiên quyết không giải tỏa phong tỏa tài khoản và yêu cầu chờ đến cuộc họp của Ban lãnh đạo  Công ty Long Vân để giải quyết.

Tin bài liên quan