Những câu chuyện "lùm xùm" tại STT vẫn chưa được giải quyết dứt điểm (ảnh minh họa)

Những câu chuyện "lùm xùm" tại STT vẫn chưa được giải quyết dứt điểm (ảnh minh họa)

STT: Gần 300 nhân viên của công ty bị nợ lương

(ĐTCK) Theo nguồn tin của ĐTCK, khoảng 300 nhân viên thuộc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ bảo vệ Long Vân, công ty con của STT đã không nhận được tiền lương tháng 10/2015.

Nguyên nhân là do Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Vận chuyển Saigon Tourist (mã STT) kiêm Chủ tịch HĐTV Công ty Long Vân, ông Kakazu Shogo đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của Công ty Long Vân.

Trước sự việc này, tập thể người lao động đã làm đơn khiếu nại và kiến nghị tới Liên đoàn Lao động TP. HCM. Đơn thư của người lao động cho thấy, giữa đại diện các phòng ban của Công ty Long Vân và Ban lãnh đạo STT đã có một cuộc họp vào ngày 16/11. Trong cuộc họp này, các nhân sự của Công ty Long Vân phản đối việc ông Kakazu Shogo đã ban hành thông báo phong tỏa tài khoản Công ty Long Vân tại ngân hàng.

"Nhóm nhân viên quản lý bày tỏ e ngại nếu không được giải quyết lương có thể nhân viên bảo vệ sẽ kéo về trụ sở khiếu nại, thắc mắc; việc bỏ vị trí sẽ làm mất hợp đồng hoặc phải bồi thường. Nếu để xảy ra trường hợp này, ông Kakazu Shogo phải chịu trách nhiệm toàn"

Việc phong tỏa này, Công ty Long Vân không biết, không nhận được bất cứ thông tin nào. Chỉ đến khi Công ty làm thủ tục thanh toán tiền lương thì mới phát hiện tài khoản bị ngân hàng phong tỏa dẫn đến khó khăn trong việc giải quyết thu nhập và đời sống cho gần 300 cán bộ nhân viên.

Đại diện các phong ban Công ty Long Vân yêu cầu ông Kakazu Shogo phải có văn bản gửi ngân hàng giải tỏa phong tỏa tài khoản ngay để trả lương cho nhân viên. Nhóm nhân viên quản lý bày tỏ e ngại nếu không được giải quyết lương có thể nhân viên bảo vệ sẽ kéo về trụ sở khiếu nại, thắc mắc; việc bỏ vị trí sẽ làm mất hợp đồng hoặc phải bồi thường. Nếu để xảy ra trường hợp này, ông Kakazu Shogo phải chịu trách nhiệm toàn.

Chủ tịch Công đoàn STT, ông Nguyễn Đức Lập cũng đề nghị ông Kakazu Shogo nhanh chóng giải quyết tiền lương, việc tranh chấp giải quyết nội bộ, tránh thiệt thòi cho người lao động, không để ảnh hưởng đến đối tác của Công ty Long Vân.

Trước những ý kiến này, vị Chủ tịch người Nhật Kakazu Shogo vẫn kiên quyết không giải tỏa phong tỏa tài khoản và yêu cầu chờ đến cuộc họp của Ban lãnh đạo  Công ty Long Vân để giải quyết.

Tin bài liên quan