Sinh viên 9x bóc lịch 4 năm chôm hàng của siêu thị Metro

Sinh viên 9x bóc lịch 4 năm chôm hàng của siêu thị Metro

(ĐTCK) Ngày 16/8, TAND Hà Nội đã xử phạt bị cáo Phạm Bằng Tâm (SN 1992, ở quận Bắc Từ Liêm, sinh viên đại học) 4 năm tù và Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991) 9 tháng tù treo về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Giữa tháng 11/2013, Tâm được nhận vào làm hợp đồng tại siêu thị Metro, với nhiệm vụ điều phối giao hàng. Hàng ngày, Tâm phải đi gom các hóa đơn do khách hàng gửi đến và lấy hàng theo hóa đơn, chuyển cho bộ phận vận tải mang hàng đến nhà giao cho khách hàng.
Theo quy định của siêu thị, việc in hóa đơn chỉ được in 2 liên, liên 1 giao cho bộ phận kế toán, liên 2 hóa đơn giao cho khách hàng. Song nam sinh nảy sinh ý định lạm dụng lấy hàng hóa, bằng cách in thêm hóa đơn.
Hóa đơn in thêm Tâm sử dụng để lấy hàng lần nữa, rồi tự mang hàng ra theo cổng dành cho nhân viên, mang bán cho các cửa hàng tạp hóa.
Trong thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 1/2015, Tâm nhiều lần lấy hàng thông qua 107 hóa đơn. Mỗi lần, Tâm lấy lượng hàng hóa nhất định và khác nhau như nước mắm, mỳ chính, bột nêm, sữa, nước trà xanh C2, dầu ăn, bia….
Riêng trong tháng 10/2014, Tâm còn cùng với Hồ Sỹ Mạnh lấy những đơn hàng mà bảo vệ quên không đóng dấu để tuồn hàng ra ngoài bán lẻ. Cả hai thực hiện 2 lần lấy các mặt hàng như hạt nêm, sữa đặc, trà, kẹo… có giá trị 11,5 triệu đồng.
Ban đầu cơ quan tố tụng xác định, hành vi của Tâm là trộm cắp tài sản nhưng sau đó đã chuyển sang tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng giá trị tài sản Tâm chiếm đoạt của siêu thị Metro là 325 triệu đồng.
Tin bài liên quan