“Siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng trả lời thẩm vấn HĐXX

“Siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng trả lời thẩm vấn HĐXX

“Siêu lừa” mượn danh giám đốc bảo hiểm chỉ nhận lừa 30 tỷ đồng

Hằng chỉ thừa nhận lừa chiếm đoạt khoảng 30 tỷ đồng, số còn lại là ảo, do người bị hại khai khống lên.

>> Vụ “siêu lừa” ở Quảng Ninh: Prudential sẽ đảm bảo lợi ích cho nạn nhân

Ngày 8/10, trong ngày làm việc thứ 2, HĐXX đã thẩm vấn “siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng cùng đồng bọn mượn danh Công ty Bảo hiểm Prudential lừa đảo 232 tỷ đồng của các khách hàng. Bùi Thị Thu Hằng thừa nhận làm giả con dấu và nhiều loại giấy tờ khác để lừa nhiều người. Tuy nhiên, Hằng chỉ thừa nhận lừa chiếm đoạt khoảng 30 tỷ đồng; số còn lại là ảo, do người bị hại khai khống lên.

Khi được HĐXX yêu cầu đưa ra bằng chứng chỉ lừa có 30 tỷ thì Hằng nói đã đốt hết các tài liệu liên quan. Trong khi đó, trả lời thẩm vấn HĐXX,  hầu hết các nhân viên của Hằng đều cho rằng, do tin tưởng Hằng là Giám đốc đại diện của Công ty Bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh nên đã làm theo sự chỉ đạo của “siêu lừa” này.

Đối chất tại tòa, Hằng cho biết, ngoài lương, các nhân viên của mình đều được hưởng 10% hoa hồng/hợp đồng ngay sau khi hợp đồng được ký. Theo bị cáo này, các nhân viên đều hám lợi nên mới làm theo chỉ đạo của mình.

Ngày 9/10, HĐXX sẽ thẩm vấn người bị hại và một số cán bộ, nhân viên Công ty Bảo hiểm Prudential.

Liên quan đến vụ án này, đại diện Prudential Việt Nam cho biết, Prudential xem đây là vụ án lớn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của nhiều cá nhân và uy tín của Công ty. Prudential đã nhận được Bản Cáo trạng số 109/KSĐT- HS của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề ngày 24/6/2013 kết luận “…với các chứng cứ và tài liệu thu thập được, chưa có cơ sở để truy cứu trách nhiệm đối với nhân viên và công ty Prudential”

Prudential cũng luôn chủ trương giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc này trên tinh thần tôn trọng pháp luật. Công ty  đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, nhằm bảo vệ những quyền lợi chính đáng của khách hàng có liên quan, cũng như uy tín của Prudential.