Ông Huỳnh Vĩnh Lợi - Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vừa trở thành lãnh đạo một doanh nghiệp đa cấp mới.

Ông Huỳnh Vĩnh Lợi - Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy vừa trở thành lãnh đạo một doanh nghiệp đa cấp mới.

Sếp Thiên Ngọc Minh Uy làm chủ doanh nghiệp đa cấp mới

Sau khi Phó giám đốc Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh TP HCM trở thành người đứng đầu Gano Excel Việt Nam, doanh nghiệp này đã đổi tên và đăng ký hoạt động đa cấp trở lại trước thời hạn.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm kể từ ngày 13/4/2017, sớm hơn 1 tháng so với thời hạn tạm dừng hoạt động đa cấp đã được doanh nghiệp này đề nghị trước đây. Việc này diễn ra sau khi doanh nghiệp đổi tên và đổi chủ sở hữu. 

Cụ thể, theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch & Đầu tư TP HCM, Nhã Khắc Lâm có tên cũ là Công ty TNHH Gano Excel Việt Nam do bà Bồ Thị Cẩm Nhung là chủ doanh nghiệp, cũng đồng thời là Giám đốc.

Tuy nhiên, ngày 23/3/2017, công ty này đã đổi tên thành Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, chủ sở hữu và người quản lý cũng được chuyển giao cho ông Huỳnh Vĩnh Lợi. Ông Lợi cũng được biết đến với chức danh khác là Phó giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại TP HCM.

Công ty Nhã Khắc Lâm (trước đó là Gano Excel Việt Nam) được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lần đầu vào ngày 30/11/2015, song đã xin tạm dừng hoạt động đa cấp từ giữa năm 2016 với lý do giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thuê văn phòng.

Đến đầu năm 2017, sau khi hết thời hạn, công ty này tiếp tục xin dừng hoạt động kinh doanh đa cấp cho tới 17/5/2017.

Theo đăng ký, Nhã Khắc Lâm có 8 ngành nghề kinh doanh, trong đó hoạt động chính là bán buôn thực phẩm chức năng; bán lẻ theo phương thức đa cấp các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống, đồ điện gia dụng và đồ dùng gia đình (trừ dược phẩm).

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh đã thực hiện thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, trên cơ sở chủ động xin chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp này.

Cùng với rút giấy phép, cơ quan này đã phạt Thiên Ngọc Minh Uy hơn 210 triệu đồng do nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh đa cấp.

Trao đổi với VnExpress sau khi Cục Quản lý cạnh tranh thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, Phó cục trưởng - Trịnh Anh Tuấn cho biết cơ quan này từng nhận được nhiều khiếu nại, ý kiến phản ánh về hoạt động của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo quy định của Luật Cạnh tranh, Cục sẽ phải tiến hành điều tra sơ bộ và điều tra chính thức, cần nhiều thời gian... Do vậy đến hôm nay, quyết định cuối cùng mới được đưa ra.

Vị này cho biết thêm mạng lưới và số lượng người tham gia bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy rất lớn, để tìm được người hiểu rõ “chân tơ kẽ tóc” là không đơn giản. “Trong vài trăm người thì chỉ vài người có thể hiểu được mọi ngóc ngách trong mạng lưới, chỉ ra được sai phạm”, ông Tuấn nói.

Tin bài liên quan