Rủ chung vốn đi buôn, trùm sim thẻ chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng

Rủ chung vốn đi buôn, trùm sim thẻ chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng

(ĐTCK) Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, trú tại Liên Mạc, Từ Liêm, Hà Nội) đã bị xét xử vì chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của 3 cá nhân thông qua việc buôn bán thẻ điện thoại.

Ngày 2-3/7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo đó, bị cáo Nguyễn Thị Hạnh bị truy tố vì đã có hành vi chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của 3 cá nhân bằng thủ đoạn rủ chung vốn buôn bán điện thoại, thẻ nạp tiền điện thoại.

Theo cáo trạng, đầu năm 2006, bà Phạm Hồng Vân ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội có quen biết Hạnh. Hạn tự giới thiệu là mối thân thiết với Tổng giám đốc Viettel nên mua được thẻ nạp điện thoại và điện thoại với giá rẻ. Thấy Hạnh báo giá rẻ, làm ăn có lợi nên bà Vân đặt hàng của Hạnh.

Thời gian đầu, Hạnh giao đủ sim thẻ và điện thoại cho bà Vân, giá rẻ, bán có lãi nên bà Vân rất tin tưởng. Thời gian sau, Hạnh rủ bà Vân chung vốn để Hạnh trực tiếp buôn bán và trả lãi từ 1 – 2 triệu đồng/ngày cho mỗi 100 triệu đồng. Thời gian trả lãi suất tùy theo thỏa thuận từng ngày.

Bà Vân đã giao tiền của mình và huy động tiền từ nhiều người thân để chuyển cho Hạnh với tổng số tiền hơn 190 tỷ đồng trong đó có 59,2 tỷ đồng, số còn lại 131 tỷ đồng là của 12 người thân trong gia đình.

Theo lời khai của bà Vân, tính đến thời điểm bỏ trốn, Nguyễn Thị Hạnh còn chiếm đoạt của bà Vân 46,7 tỷ đồng tiền gốc. Tuy nhiên Hạnh phủ nhận điều này và khai đã trả hết nợ gốc và lãi cho bà Vân.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh và bà Vân đều thừa nhận có việc giao nhận tiền để buôn bán điện thoại và thẻ sim. Nhưng chỉ có 23,9 tỷ đồng có giấy tờ biên nhận. Số còn lại chỉ được bà Vân ghi sổ theo dõi và được Hạnh viết vào góc bên trái từng trang nhưng không ghi rõ ngày tháng, Hạnh không ký xác nhận.

Như vậy chỉ đủ cơ sở xác nhận Hạnh còn chiếm đoạt của bà Vân 23,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, với miếng mồi lợi nhuận cao, Hạnh còn mời chào được bà Giang Thị Kim Dung (SN 1955, trú tại Chùa Thông, Sơn Tây, Hà Nội); bà Nguyễn Thị Nga (SN 1978, trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) tham gia buôn bán cùng.

Thời gian đầu Hạnh đều giao hàng đầy đủ để tạo lòng tin sau đó Hạnh bảo với bà Dung chỉ cần nộp tiền cho Hạnh, Hạnh lấy hàng rồi đẩy đi các tỉnh luôn, tiền lãi Hạnh trả, gốc để lại quay vòng. Hai bên thỏa thuận lãi trả theo tuần hoặc theo ngày.

Bà Dung đã nhiều lần giao tiền cho Hạnh với tổng số tiền là 145,5 tỷ đồng trong đó có 94 tỷ đồng tiền gốc, 51,5 tỷ đồng tiền lãi.

Bà Nga đã giao cho Hạnh tổng số tiền là 53,3 tỷ đồng trong đó có 21,1 tỷ đồng tiền gốc, 32,1 tỷ đồng tiền lãi.

Hạnh khai đã giao toàn bộ số tiền trên cho một người tên là Nguyễn Việt Hùng nhưng qua điều tra, xác minh thì không xác định được nhân thân, lai lịch.

Bà Dung và bà Nga chỉ yêu cầu Hạnh trả số tiền gốc. Do đó, cáo trạng cáo buộc Hạnh đã chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của 3 bị hại nói trên.

Được biết, ngày 7/7 tới đây, TAND TP Hà Nội sẽ tuyên án với Nguyễn Thị Hạnh.

Tin bài liên quan