Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến: NHNN đã phát hiện những dấu hiệu vi phạm tại VNCB

Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến: NHNN đã phát hiện những dấu hiệu vi phạm tại VNCB

(ĐTCK) Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2014, diễn ra chiều nay (31/7), Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Đồng Tiến, cho biết, ngay khi cơ quan điều tra vừa khởi tố, bắt giam một số cán bộ chủ chốt của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), NHNN đã và đang giám sát chặt chẽ hoạt động của VNCB để đảm bảo việc này không ảnh hưởng bất lợi tới hoạt động của ngân hàng.

“Trước khi cơ quan điều tra vào cuộc, qua quá trình giám sát và thanh tra, cơ quan thanh tra NHNN đã phát hiện những dấu hiệu vi phạm pháp luật tại VNCB và xây dựng biện pháp để có thể xử lý...”, ông Tiến nói và cho biết thêm, NHNN đang chỉ đạo NHNN địa phương phối hợp với chính quyền địa phương chủ động thông tin cho người gửi tiền yên tâm, đồng thời dự phòng các biện pháp để hỗ trợ VNCB, trong đó có hỗ trợ về thanh khoản.

“Trong 2 ngày vừa qua có một số người dân đến VNCB rút tiền, nhưng hiện nay gần như không còn, sau khi NHNN tái khẳng định, tất cả các khoản tiền gửi của người dân tại hệ thống ngân hàng đều được pháp luật bảo vệ. Do đó, người gửi tiền hãy yên tâm, không vì những thông tin không chính thống mà vội rút tiền, ảnh hưởng đến quyền lợi của chính mình...”, ông Tiến nói thêm.

Tin bài liên quan