Nhận dạng kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Đăk Lăk

Kẻ nổ súng cướp ngân hàng ở Đăk Lăk là nam thanh niên cao khoảng 1,55 m, dáng gầy, mặc đồ đen, đội mũ trùm kín, đi giày trắng.

Ngày 30/11, thiếu tá Kiều Mạnh Hùng, Phó công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, nhiều cảnh sát được tung vào cuộc, rà soát nhiều địa bàn để truy lùng kẻ nổ súng ở chi nhánh ngân hàng. "Hiện chưa thể xác định được động cơ gây án, vì nghi can đang lẩn trốn", thiếu tá Hùng nói. 

Trích xuất camera an ninh, cảnh sát cho biết nghi can khoảng 25-30 tuổi, dáng gầy, cao khoảng 1,55 m. Kẻ này mặc áo quần màu đen, đi giày trắng, đội mũ trùm kín đầu, tay cầm túi xách. Gã chạy chiếc xe wave, biển số Đăk Lăk (đăng ký chủ xe ở huyện Krông Buk).

Ông Nguyễn Văn Dụ, Giám đốc chi nhánh ngân hàng cho hay, trưa 29/11 mọi người trong phòng giao dịch họp ở tầng hai. Phía dưới quầy, một số nữ nhân viên đang giao dịch cho hai khách cuối buổi.

Tên cướp xông vào phòng giao dịch, nói lớn: "Trước sau gì cũng chết", rồi bất ngờ rút súng ngắn trong balô chĩa về hướng bảo vệ Nguyễn Văn Quang, chân đá túi xách tới trước. Thấy ông Quang rút súng (công cụ hỗ trợ) thì nghi can bắn nhưng không trúng bảo vệ. Viên đạn bi găm trên gương phản chiếu. 

Nghe tiếng nổ, các giao dịch viên hoảng loạn, nữ nhân viên kế toán Nguyễn Thị Minh Hoàng nhấn còi báo động. Thấy nhiều người từ trên lầu chạy xuống, kẻ cướp tung cửa chạy bộ tẩu thoát.

Tên cướp bỏ lại túi xách màu đen, bên trong có bình xịt hơi cay và một số viên đạn bi cùng xe máy. "Anh ta xông vào cướp rất nhanh, chưa đến một phút", ông Dụ nói và cho biết toàn bộ diễn biến sự việc được camera ghi lại và đơn vị đang làm việc với cảnh sát, phục vụ điều tra. 

Viên đạn găm trên cột bêtông bọc gương của ngân hàng. Ảnh: Kh.Uyên.

Viên đạn găm trên cột bêtông bọc gương của ngân hàng. Ảnh:Kh.Uyên.

Theo lãnh đạo nhà băng, cán bộ ngân hàng được sử dụng công cụ bảo vệ. Lúc tên cướp gây án, nơi này có một bảo vệ chuyên trách và dân quân tự vệ nhưng sự việc quá nhanh, khiến mọi người không kịp phản ứng. 

Trước khi xông vào trong, tên cướp đã đứng trước sân ngân hàng khoảng 30 phút, rút điện thoại ra gọi, rồi thỉnh thoảng xem giờ trên đồng hồ. Khi bảo vệ yêu cầu cởi mũ ra nhưng hắn cho biết do có bệnh nên không tiện lộ mặt. 

Tin bài liên quan