Năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội giải quyết 203 vụ khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai

(ĐTCK) Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, thời gian qua, cơ quan này đã thành lập 14 đoàn thanh tra hành chính việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ đối với các cá nhân và tổ chức trong việc cấp sổ đỏ.

Các đoàn thanh tra tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của các cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông chưa đảm bảo đúng thời gian theo quy định.

Trong quý I/2016, Sở đã tiếp 57 lượt công dân; xử lý giải quyết, trả lời 27 đơn thuộc thẩm quyền; tiếp tục kiểm tra, xem xét xử lý 25 đơn.

Sở tiếp nhận 73 vụ khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai và đã giải quyết, kết luận và báo cáo UBND TP. Hà Nội 22 vụ, đang trong thời gian kiểm tra, xác minh 51 vụ.

Trong năm 2016, Sở đã xác minh và giải quyết 203 vụ khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai. Kết quả đã kiểm tra, xác minh, kết luận, kiến nghị dề xuất báo cáo UBND TP. Hà Nội 153 vụ việc, còn 50 vụ việc đang trong thời gian xác minh, kiểm tra xem xét theo thời hạn quy định.

Ngoài các đoàn trực tiếp triển khai thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cử cán bộ tham gia các đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Thành phố chủ trì thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn Hà Nội trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Được biết, Hà Nội đang tích cực triển khai công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký đất đai theo Chỉ thị số 09/CT-TU của Thành ủy và Chỉ thị Số 11/CT-UBND.

Theo đó, các quận huyện được yêu cầu tích cực tháo gỡ các vướng mắc trong việc kê khai, cấp sổ, đến 30/6/2017 cơ bản hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình.

Tin bài liên quan