Mua tin vi phạm hành chính tối đa là 50 triệu đồng

Kể từ ngày 1/10/2014, theo quy định vừa được Bộ Tài chính ban hành, chi phí mua tin vi phạm hành chính (VPHC) do cá nhân cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền được ấn định không quá 10% số tiền xử phạt và tiền bán tang vật, phương tiện tịch thu xung quỹ nhà nước của mỗi vụ việc và tối đa không quá 5 triệu đồng/vụ việc.
Mua tin vi phạm hành chính tối đa là 50 triệu đồng

Riêng đối với xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, mức mua tin của mỗi vụ việc không quá 10% số tiền xử phạt và tiền bán tang vật, phương tiện tịch thu xung quỹ nhà nước và mức tối đa không quá 50 triệu đồng.

Cũng theo quy định mới của Bộ Tài chính, trường hợp trong quá trình xử phạt VPHC không ra quyết định xử phạt, không bán được tang vật tịch thu, thì chi phí mua tin không quá 10% giá trị tang vật VPHC và tối đa không quá 5 triệu đồng. Đối với lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chi phí mua tin không quá 10% giá trị tang vật vi phạm và mức tối đa không quá 50 triệu đồng.                 

Tin bài liên quan