Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Một “đại gia” sang nhượng hơn 100 ha đất cho tập đoàn Trung Quốc

Ngày 8-7, một nguồn tin cho biết Công ty TNHH Nguyên Long Sơn (thuộc Tập đoàn Nguyên Hinh, Trung Quốc) vừa có văn bản gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đề nghị can thiệp và cho phép công ty trồng thanh long và xây văn phòng, nhà xưởng ở tỉnh này.

Công ty TNHH Nguyên Long Sơn do ông Zhong Heng Shan (quốc tịch Trung Quốc) làm chủ tịch Hội đồng thành viên.

Cuối năm 2011, ông Zhong ký hợp đồng sang nhượng 100 ha đất nông nghiệp tại xã Hàm Chính (huyện Hàm Thuận Bắc) và gần 50.000 m2 cạnh QL1A thuộc xã Hàm Đức (huyện Hàm Thuận Bắc) của ông Phạm Phú Thạnh (ông này mở nhiều công ty và một salon ô tô ở TP Phan Thiết). Ông Zhong đã chuyển 13,5 tỉ đồng cho ông Thạnh, tuy nhiên đến nay ông Thạnh chưa giao giấy đỏ, giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng như đã ký kết.

Theo tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận, trong số diện tích đất Công ty TNHH Nguyên Long Sơn xin xây nhà xưởng có đến hơn 12.000 m2 đất lúa và hơn 30.000 m2 đất ao hồ, do đó tỉnh không đồng ý và yêu cầu chuyển vào các khu công nghiệp. Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện hợp đồng, công ty này đã mời một số cán bộ ở Bình Thuận sang Trung Quốc tham quan cơ sở vật chất của Tập đoàn Nguyên Hinh.