Tài xế chiếc ô tô màu trắng không chịu nhường đường cho xe chữa cháy

Tài xế chiếc ô tô màu trắng không chịu nhường đường cho xe chữa cháy

Mời chủ xe ô tô cản trở xe cứu hỏa lên làm việc

Cảnh sát giao thông quận 12 (TPHCM) đã xác định được chủ xe ô tô không nhường đường cho đoàn xe chữa cháy làm nhiệm vụ. Đơn vị này đã gửi thư mời chủ phương tiện lên làm việc.

Sáng 11/7, đại diện CSGT quận 12 (TPHCM) cho biết, đã gửi thư mời chủ ô tô cản trở xe chữa cháy trên đường làm nhiệm vụ lên làm việc.

Trao đổi với phóng viên, vị này cho biết, phương tiện cản trở xe ưu tiên làm nhiệm vụ là của tư nhân, nhưng không tiết lộ cụ thể chủ xe là ai.

“Sau khi làm việc với tài xế thì đơn vị mới đưa ra hướng xử lý được” – vị này nói.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tường – Phó trưởng Ban An toàn giao thông TPHCM cho biết: “Đó là hành vi không thể chấp nhận được và cần xem xét xử lý nghiêm!”.

“Pháp luật quy định phải nhường đường ưu tiên cho xe cứu thương, xe cứu hỏa… khi đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, một số người không chấp hành nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác của lực lượng làm nhiệm vụ cũng như an toàn giao thông” – ông Tường nói.

Trước đó, ngày 10/7, đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường đi làm nhiệm vụ và nhiều xe đã tấp vào lề để nhường đường cho xe chữa cháy, trong khi một ô tô 7 chỗ màu trắng dường như “giả điếc”, điềm nhiên lượn lờ chạy trước đầu xe chữa cháy, không chịu nhường đường.

Xe chữa cháy cứ hú còi xin đường nhưng vẫn không được "nhượng bộ". Phải mất khoảng 3 - 4 km xe chữa cháy mới vượt qua được chiếc xe màu trắng nói trên.

Tin bài liên quan