Metro bị nhân viên "khoắng hàng" trị giá hơn 360 triệu đồng

Metro bị nhân viên "khoắng hàng" trị giá hơn 360 triệu đồng

(ĐTCK) Nhân viên của siêu thị này, vốn là sinh viên, đã liên tục trộm cắp hàng hóa đem bán lấy tiền

Ngày 21/1, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan điều tra quận này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Bằng Tâm (23 tuổi, trú tại xã Minh Quán,Trấn Yên, Yên Bái, hiện là sinh viên trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội), để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, 4 nhân viên khác có liên quan đã bị cơ quan điều tra triệu tập.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, vào khoảng tháng 11/2013, Phạm Băng Tâm xin vào làm việc tại Siêu thị Metro và được siêu thị điều đến bộ phận Điều phối giao hàng làm việc. Nhiệm vụ của Tâm tại siêu thị là hàng ngày đi gom các đơn hàng của khác rồi in hóa đơn bán hàng, đi gom hàng trên các quầy hàng của siêu thị theo đơn hàng rồi giao cho bộ phận vận tải chở hàng đến cho khách.

Quá trình làm việc, Phạm Băng Tâm đã cấu kết với một nhân viên bảo vệ của siêu thị (chưa rõ lai lịch) để lấy trộm hàng hóa.

Nhiệm vụ của Tâm là đi đến các quầy hàng trộm hàng rồi mang về phòng làm việc, khi nào hết giờ làm việc sẽ mang ra khỏi siêu thị, nhân viên bảo vệ sẽ cho Tâm mang hàng hóa ra mà không kiểm tra. Phạm Băng Tâm là người đi bán lấy tiền và chia cho bảo vệ 1 phần, còn hưởng 3 phần.

Sau khi nhân viên bảo vệ này nghỉ việc, Phạm Băng Tâm lại bàn bạc với Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, nhân viên siêu thị Metro), làm ở bộ phận vận tải của siêu thị để trộm cắp tiếp.

Tâm sẽ lấy trộm hàng trên kệ, sau đó đưa ra cửa bộ phận vận tải và giao cho Mạnh mang đi bán lấy tiền, sau đó Mạnh sẽ chia tiền cho Tâm, do thời gian đã lâu nên Tâm và Mạnh không nhớ cụ thể số lần và ngày trộm cắp.

Đến khoảng tháng 6/2014, trong quá trình in hóa đơn bán hàng thì Tâm phát hiện ra việc in được thêm hóa đơn bán hàng trong 1 đơn hàng. Theo quy định của siêu thị, khi in hóa đơn bán hàng thì chỉ được in 2 liên, liên 1 giao cho bộ phạn kế toán và liên 2 giao cho khách hàng.

Tâm đã in thêm một liên 2 nữa, liên 2 này khi bán hàng cho khách xong Tâm sẽ giữ lại và quay lại siêu thị lấy hàng một lần nữa và giả vờ là người đi mua hàng về sử dụng hoặc là mua giúp người quen rồi Tâm mang hàng hóa ra khỏi siêu thị theo cổng hành chính. Có hóa đơn liên 2, Tâm đã an toàn qua cửa bảo vệ.

Số hàng hóa trộm cắp, một phần nhỏ Tâm mang về cho gia đình sử dụng, phần lớn mang đi bán cho cửa hàng tạp hóa.

Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ toàn bộ số tiền mà Tâm có được từ việc bán hàng lấy trộm từ siêu trị Metro là 363 triệu đồng. Ngoài Tâm, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Văn Thụ, Đỗ Đăng Hoàn, cùng làm ở bộ phận điều phối giao hàng cũng khai nhận hành vi trộm cắp của siêu thị.

Tin bài liên quan