Đối tượng Vũ Trọng Tấn.

Đối tượng Vũ Trọng Tấn.

Kon Tum: Mạo danh Sở đi lừa đảo, hai đối tượng “chạm mặt” ngay lãnh đạo Sở đang đi công tác

Sở Lao động, Thương binh – Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Kon Tum vừa phát đi thông báo các huyện thị trên địa bàn không tham gia ủng hộ tiền và dừng hoạt động của các đối tượng mạo danh đơn vị của Sở để kêu gọi từ thiện.

Trước đó, hai đối tượng Dương Văn Hùng (SN 1978), trú xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Thanh Hóa cùng với Vũ Trọng Tấn (quê Thanh Hóa) đến xã Ia Đal, huyên Ia H’Drai, Kon Tum tự xưng là nhân viên Trung tâm Nhân đạo tỉnh Kon Tum, trực thuộc sở LĐTBXH Kon Tum đề nghị hỗ trợ cho người khuyết tật.

Kon Tum: Mạo danh Sở đi lừa đảo, hai đối tượng “chạm mặt” ngay lãnh đạo Sở đang đi công tác ảnh 1

 Cuốn sổ Tấm lòng vàng được các đối tượng trưng ra.

Hai đối tượng trình ra cuốn “sổ ghi nhận tấm lòng vàng” có các đơn vị như công an TP Kon Tum, công an huyện Ia H’Drai, Ban Chủ huy quân sự huyện Sa Thầy, Đồn Biên phòng Đắk Long, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, sở Xây dựng tỉnh Kon Tum đã xác nhận quyên góp ủng hộ số tiền từ 200 ngàn - 2 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) tin tưởng vào các đối tượng nên quyết định ủng hộ 1 triệu đồng.

Đúng lúc đang thực hiện sự việc, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Kon Tum Nguyễn Trung Thuận đang có chuyến công tác tại xã Ia Đal đã phát hiện sự việc và cho biết Sở không có Trung tâm Nhân đạo nêu trên và cũng không có đơn vị nào như trên được cấp phép hoạt động.

Nhận thấy hoạt động của các đối tượng diễn ra không minh bạch, chính quyền xã Ia Đal đã phối hợp với các Đồn Biên phòng tiến hạnh tạm giữ hai đối tượng để làm rõ sự việc.

Kon Tum: Mạo danh Sở đi lừa đảo, hai đối tượng “chạm mặt” ngay lãnh đạo Sở đang đi công tác ảnh 2

 Đối tượng Dương Văn Hùng..

Tại đây, hai đối tượng đã khai nhận là tình nguyện viên của Hợp tác xã Sản xuất tình thương (địa chỉ 32/ Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và đã mạo danh Trung tâm Nhân đạo tỉnh Kon Tum và Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề - hỗ trợ trẻ em thiệt thòi (Hà Nội).

UBND xã Ia Đal đã lập biên bản tạm giữ cuốn sổ “ghi nhận tấm lòng vàng tỉnh Kon Tum” với số tiền ghi chép trong sổ là 27,4 triệu đồng.

Sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề - hỗ trợ trẻ em thiệt thòi Hà Nội cũng đã có công văn khẳng định:“ Đối tượng Dương Văn Hùng không phải là người của Trung tâm, ông Hùng đã lợi dùng danh nghĩ đơn vị làm sổ vàng đi quyên góp tiền, đã trục lợi về cho cá nhân; gây ảnh hưởng đến uy tín Trung tâm và bất bình đối với nhân dân”.

Trung tâm tâm Hướng nghiệp dạy nghề - hỗ trợ trẻ em thiệt thòi Hà Nội cũng đã đề nghị sở LĐTBXH tỉnh Kon Tum điều tra, ngăn chặn việc trục lợi của hai đối tượng.

Phó Giám đốc sở Lao Động Thương binh – Xã hội (sở LĐTBXH) tỉnh Kon Tum Nguyễn Trung Thuận cho biết song song với việc phát đi thông báo các huyện thị trên địa bàn không tham gia ủng hộ tiền và dừng hoạt động của các đối tượng mạo danh đơn vị của Sở để kêu gọi từ thiện.

Sở LĐTBXH Kon Tum đang báo cáo UBND tỉnh Kon Tum để có hướng xử lý các đối tượng mượn danh từ thiện để lừa đảo tại địa bàn.

Tin bài liên quan