Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ Ngân hàng MHB

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Huỳnh Nam Dũng, Nguyên Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Phước Hòa, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) và một số cán bộ của Công ty chứng khoán Ngân hàng TMCP phát triển Nhà đồng bằng Sông Cửu Long (MHBS) nhằm phục vụ công tác điều tra các sai phạm liên quan đến hoạt động của MHBS.

Việc khởi tố ông Huỳnh Nam Dũng, ông Nguyễn Phước Hòa và một số cán bộ MHB, MHBS xuất phát từ những sai phạm trong quá trình điều hành hoạt động tại MHBS trước khi ngân hàng này sáp nhập vào BIDV theo chủ trương của Chính phủ vào tháng 5/2015.

Việc kinh doanh không hiệu quả của MHB trong thời gian vừa qua cũng chính lý do để ngân hàng này nằm trong danh sách các ngân hàng phải thực hiện cơ cấu lại theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

 Được biết, theo chủ trương của NHNN, khi MHB sáp nhập vào BIDV,  ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa được điều động tham gia thành viên HĐQT BIDV và được phân công chuyên trách giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.

Tin bài liên quan