Khởi tố giám đốc làm ăn kiểu giang hồ

Thông tin từ Công an Thanh Hóa ngày 1/11 cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an Thanh Hóa vừa khởi tố gồm Trương Văn Việt (30 tuổi), Mai Văn Thắng (32 tuổi) và Mai Huy Kiên (27 tuổi, đều ngụ xã Hải Bình, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ năm 2010, Việt cùng Thắng và Kiên tụ tập khoảng 20 tên côn đồ cộm cán có nhiều tiền án, tiền sự trên địa bàn, thành lập Công ty TNHH Thanh Thảo - Việt Nam, chuyên thu mua, chế biến hải sản. Nhóm này đã thao túng khu vực bến cá ở 2 xã Hải Thanh và Hải Bình, ép ngư dân phải bán hải sản cho chúng với giá rẻ. Sau đó, nhóm côn đồ ép các cơ sở, đại lý thu mua phải mua lại hải sản của chúng với giá cao hơn thị trường. Với thủ đoạn này, Việt và đồng bọn chiếm đoạt của ngư dân và các đại lý từ 3.000 - 5.000 đồng/kg hải sản.

Mặc dù ổ nhóm này hoạt động trong thời gian dài, nhưng các nạn nhân không dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Mãi đến khi Việt và 15 tên khác bị bắt vì đánh bạc, gần đây một số ngư dân mới dám đứng ra tố cáo chúng. Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.