Hành trình lừa đảo của hai "bóng hồng" gắn mác "đại gia"

Hành trình lừa đảo của hai "bóng hồng" gắn mác "đại gia"

Khi bị công an tra tay vào còng, nữ quái cười khẩy với các cán bộ điều tra: “Em không sợ ở tù đâu, chỉ thời gian ngắn là lại được sướng thôi". Lời nói của "bóng hồng" này khiến các chiến sĩ cũng phải giật mình.

 

"Bóng hồng” lấy mác “đại gia” lừa hàng trăm tỷ đồng

 

Những ngày gần đây xứ Nghệ đang rúng động bởi một vụ siêu lừ đảo của hai nữ quái vừa bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Nghệ An (PC46) bắt giữ.

 

Theo số liệu từ CQĐT, đến thời điểm hiện nay đã có hàng chục nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo của hai “bóng hồng” gắn mác “đại gia” này số tiền lên tới 54,5 tỷ đồng. Tuy nhiên theo huy động vốn và các thủ đoạn khác thì số tiền mà đối tượng lừa là hơn 200 tỷ đồng.

 

Hai siêu lừa đảo này tên là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1970), trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh và Hồ Thị Năng (SN 1972), trú tại xã Nghi Phú, TP. Vinh. Mặc dù thực lực không có nhưng với chiêu bài “độc”, hai nữ quái đã lòe mắt được nhiều nạn nhân sẵn sàng dâng tiền cho chúng mà không một chút mảy may. Đến khi biết bị lừa thì đã muộn, hàng loạt đơn tố cáo gửi lên cơ quan chức năng khiến các điều tra cũng thấy choáng vì số tiền quá lớn.

 

Sau khi nhận được đơn trình báo của các chủ nợ về việc bị hai đối tượng Thủy và Năng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động vốn dưới dạng “tín dụng đen”. Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đào Hồng Lập, Trưởng Phòng PC46 nhanh chóng nhóm họp anh em tổ chức vào cuộc điều tra sự việc, chuyên án mang bí số L310 được xác lập để đấu tranh làm rõ hành vi lừa đảo của hai “nữ quái”.

 

Hành trình lừa đảo của hai "bóng hồng" gắn mác "đại gia" ảnh 1

Chân dung "nữ quái" siêu lừa đảo Nguyễn Thị Thanh Thủy

 

Theo tài liệu điều tra thì sự việc bắt đầu từ năm 2009, Nguyễn Thị Thanh Thủy thành lập Công ty CPTM & DV Thủy Chung, chuyên kinh doanh văn phòng phẩm. Thế nhưng, sau 7 lần thay đổi kinh doanh, công ty này chỉ ký được hai hợp đồng cung cấp văn phòng phẩm với giá gần 600 triệu đồng.

 

Một thời gian sau thấy làm ăn không đạt hiệu quả, Thủy tiến hành đổi tên công ty thành Công ty Thương mại và du lịch Kim Liên, chuyên kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ đăng ký lên tới 180 tỷ đồng. Nhiều người đặt câu hỏi không biết Nguyễn Thanh Thủy lấy tiền đâu ra mà lại có số vốn lớn như vậy.

 

Với mác là Giám đốc một công ty có vốn điều lệ lớn, tài ăn nói, ngoại giao giỏi, quan hệ tốt, cộng với ngoại hình dễ nhìn, có trong danh bạ điện thoại nhiều quan chức cấp cao, Thủy bắt đầu giao du, quan hệ với nhiều người để chuẩn bị cho một cuộc lừa đảo ngoạn mục.

 

Một điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn nữa là khi Thủy tung tin là công ty của thị vừa xin được giấy phép để chuyển giao dự án Hồng Thái Sít.

 

Hồng Thái Sít là dự án Khu liên hợp kinh tế, thương mại, du lịch, khách sạn thể thao, chung cư và biệt thự cao cấp tại thị xã Cửa Lò. Đây là một dự án cực lớn, nhiều công ty muốn đầu tư vào nhưng không đủ khả năng về tài chính. Sau đó dự án được giao cho Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Hoàng Thái (có địa chỉ tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai)  thực hiện.

 

Nhưng sau một thời gian tỉnh Nghệ An thấy công ty thực hiện dự án không hiệu quả nên đã rút giấy phép đầu tư. Chỉ chờ có vậy thị Thủy đã nhảy vào “đỡ” lấy dự án này.

 

Trong quá trình đàm phán để được cấp giấy phép, UBND tỉnh nhận thấy công ty Thương mại và dịch vụ Kim Liên không đủ tiềm lực để tiếp quản dự án nên tháng 3/2011, tỉnh đã chấm dứt việc cấp phép cho công ty này đầu tư vào dự án Hồng Thái Sít.

 

Từ giai đoạn này người ta mới thấy độ tinh quái của nữ quái Nguyễn Thị Thanh Thủy. Chỉ với bộ hồ sơ cho phép đàm phán để chuyển giao dự án Hồng Thái Sít (lúc này đã không còn hiệu lực), mặc dù không được chuyển giao tài sản trên đất thuộc dự án này nhưng Nguyễn Thị Thanh Thủy vẫn kêu gọi các cá nhân khác hùn vốn đầu tư.

 

Nhằm tạo lòng tin , Thủy loan tin là công ty TM&DV Kim Liên hiện đang trong quá trình hoàn thiện 20 căn biệt thự trong dự án. Vì thế cần nhiều tiền để đầu tư. Nguyễn Thị Thanh Thủy bắt tay với Hồ Thị Năng, là bạn buôn bán bất động sản bắt đầu hành trình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người.

 

Với chiêu bài này, đối tượng Thủy đi dụ dỗ nhiều người khác hùn vốn cho mình vay tiền trong thời gian ngắn, với lời hứa lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Còn nếu ai có nhu cầu mua biệt thự thì được công ty của thị bán lại cho với giá bằng giá gốc.

 

Cũng trong thời điểm này, thị trường Bất động sản đang vô cùng sôi động, liên tục tăng lên từng ngày. Và bằng cách dựa vào dự án Hồng Thái Sít, đối tượng Thủy đã lòe mắt được rất nhiều người sập bẫy lừa của thị.

Hành trình lừa đảo của hai "bóng hồng" gắn mác "đại gia" ảnh 2

Những biệt thự ở dự án Hồng Thái Sít là chỗ để đối tượng Thủy lòe mắt các chủ nợ khiến họ sập bẫy

 

 

Cách ăn nói ngọt ngào, viễn cảnh mà Thủy vẽ ra quá xán lạn cộng với lòng tham vô đáy của con người, rất nhiều người dâng tiền cho Thủy mà không một chút mảy may nghi ngờ.

 

Không dừng lại đó, Nguyễn Thị Thanh Thủy tiếp tục tung ra các chiêu lừa khác, gắn cho mình cái mác “đại gia” để ra oai rồi lừa gạt các chủ nợ. Thủy đã huy động được hàng chục tỷ đồng từ các chủ nợ cho mình vay hoặc góp vốn cùng để mua được biệt thự giá rẻ.

 

Đến tháng 6/2011, khi biết dự án Hồng Thái Sít chẳng có liên quan gì đến công ty TM &DV Kim Liên, lúc này các chủ nợ mới tá hỏa đi đòi lại tiền. Thế nhưng khi đã giao trứng cho ác thì khó mà lấy lại được.

 

Các chủ nợ đến đòi nợ ngày một gắt gao. Rồi một ngày giữa năm 2011 người ta thấy ngôi nhà của hai “bóng hồng” gán mác “đại gia”  đóng im ỉm, cửa cổng khóa chặt. Lúc này mọi người mới té ngửa là mình bị lừa và hai nữ quái đã trốn khỏi địa phương. Hàng loạt đơn tố cáo được gửi tới cơ quan chức năng.

 

 

Hành trình truy bắt hai “nữ quái” “siêu” lừa đảo

 

Sau khi thành lập chuyên án, CQĐT đã tích cực vào cuộc tìm kiếm tung tích của hai đối tượng. Thế nhưng, khi biết bị tố cáo, hai đối tưởng Thủy và Năng đã cao chạy xa bay ra khỏi địa bàn.

 

Hồ sơ điều tra đã hoàn tất, đủ điều kiện kết luận đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nhưng việc truy tìm hai nữ quái này gặp rất nhiều khó khăn. Tung tích đối tượng vẫn không có tin tức gì.

 

Đang trong giai đoạn rơi vào bế tắc thì ngày 15/2/2012, từ nguồn tin của một nạn nhân cho biết hai đối tượng Thủy và Năng đang lẩn trốn ở Hà Nội. Ngay lập tức trong ngày hôm đó, hai trinh sát của Đội 2, Phòng PC46 đã tức tốc lên đường ra Hà Nội truy lùng đối tượng.

 

Một lần nữa CQĐT lại vồ hụt đối tượng. Khi ra đến Hà Nội, tìm ra địa chỉ trú ngụ của Thủy và Năng thì chúng vừa rời khỏi khu nhà trọ. Đến lúc này, Công an Nghệ An đã đề nghị cán bộ C46, Bộ Công An giúp đỡ, các trinh sát tiếp tục lần theo dấu vết tại Hà Nội và vùng phụ cận.  Nhưng sau 3 ngày xới tung Hà thành, tung tích hai tên vẫn bặt vô âm tín.

 

Đúng lúc hai trinh sát đang chuẩn bị bước lên tàu để về Nghệ An thì nhận được nguồn tin vô cùng quý giá, hai đối tượng Thủy và Năng hiện đang trốn tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

 

Không chần chừ, mua vội ổ bánh mì vừa đi vừa ăn, các đồng chí lập tức lên đường về Bắc Giang tìm đến địa chỉ đã được mật báo.

 

Khi các chiến sĩ công an ập vào trước sự ngỡ ngàng của hai đối tượng thì chúng vẫn đang giao dịch một thương vụ với người Trung Quốc. Chẳng hiểu chuyện gì xảy ra, sau khi được giải thích thì người ngoại quốc này mới té ngửa là suýt nữa mình cũng bị lừa.

 Hành trình lừa đảo của hai "bóng hồng" gắn mác "đại gia" ảnh 3

Công an tiến hành khám nhà đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy

 

Còn hai đối tượng Thủy và Năng thì hết sức bất ngờ vì sự xuất hiện đột ngột của các chiến sĩ cảnh sát. Sau một lúc trấn tĩnh, Thủy còn mạnh miệng nói: “Em cũng đang định chuẩn bị về gặp các anh đây”. Không chần chứ hai đối tượng bị tra vào còng số 8.

 

Trên đường dẫn giải đối tượng về Nghệ An để phục vụ công tác điều tra, các chiến sĩ lại một lần nữa được phen khiếp vía về độ lì của Thủy. Trong khi Năng khóc nức nở, im lặng không nói gì thì thị Thủy lại bảo rằng: “Em biết tội em không phải tử hình đâu, cùng lắm là 20 năm thôi. Mà ở trại tam giam Nghi Kim mấy ngày thì khổ chứ khi lên trại 6 rồi thì sướng thôi”.

 

Theo CQĐT, trước đây “bóng hồng” Nguyễn Thị Thanh Thủy từng dính vào một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị bắt giam để phục vụ điều tra, nhưng sau đó nhờ khắc phục hậu quả kịp thời nên được tha không bị khởi tố.

 

Nhưng lần này thì có lẽ không còn cách nào để cứu vãn nữa. Hiện Công an Nghệ An đang tạm giam đối tượng để phục vụ công tác điều tra trước khi khởi tố vụ án, đưa ra xét xử trước pháp luật.