Giả làm cán bộ MobiFone, lừa xin việc và bán sim rẻ chiếm đoạt tiền tỷ

Đối tượng khoe bản thân có khả năng xin được việc làm vào công ty và có khả năng mua được sim thẻ điện thoại giá rẻ hơn so với thị trường. 

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với bị can Phạm Thị Luân (SN 1984, ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, mặc dù không có nghề nghiệp, Luân vẫn giới thiệu với nhiều người là cán bộ Tổng công ty viễn thông Mobifone. Đối tượng khoe bản thân có khả năng xin được việc làm vào công ty và có khả năng mua được sim thẻ điện thoại giá rẻ hơn so với thị trường.

Từ giữa năm 2013 đến cuối năm 2014, Phạm Thị Luân nhận tiền xin việc và tiền đặt cọc sim thẻ, chiếm đoạt số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. 5 nạn nhân sập bẫy nữ quái này.

Do quen biết, chị Nguyễn Thanh Th. (ở huyện Hoài Đức, HN) nhờ Luân xin vào làm kế toán tại Công ty Mobifone. Luân nhận lời cầm hồ sơ và 60 triệu đồng xin việc. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, đối tượng không làm gì.

Ngoài ra, đối tượng sử dụng thủ đoạn lừa bán sim giá rẻ, lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Bế Thị T. (ở quận Nam Từ Liêm). Thông qua mối quan hệ xã hội, Luân nói với bà T. có thể mua được sim giá rẻ hơn so với thị trường như thẻ mệnh giá 100.000 đồng còn 90.000 đồng, 500.000 đồng bán 460.000 đồng…

Trong vòng vài tháng, bà T. nhiều lần giao tiền cho Luân mua sim thẻ. Đến cuối năm 2014, Phạm Thị Luân còn nợ số tiền của bà T. là hơn 2 tỷ đồng.

Một trong những nạn nhân của Luân còn có anh Nguyễn Thế A. (ở quận Hai Bà Trưng, là bạn học cũ của Luân). Bị hại đã 4 lần giao tiền cho Luân để mua sim thẻ. Tính đến tháng 5/2014, Luân còn chiếm đoạt của anh này số tiền 975 triệu đồng. Ngoài ra, Luân còn vay của anh Thế Anh 5 tỉ đồng tuy nhiên, anh Nguyễn Thế Anh xin tự giải quyết số tiền vay nợ này.

Đối tượng khai nhận sử dụng số tiền chiếm đoạt để trả nợ và chi tiêu cá nhân. 

Tin bài liên quan