Công an vào cuộc điều tra nghi án hối lộ 16 tỷ đồng ngành đường sắt

Công an vào cuộc điều tra nghi án hối lộ 16 tỷ đồng ngành đường sắt

(ĐTCK) Đó là thông tin được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, tại cuộc họp Chính phủ kỳ tháng 3/2014, diễn ra chiều 1/4, liên quan đến nghi án Tập đoàn Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ 16 tỷ đồng cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam.

Ngoài ra Viện Kiểm sát, cũng như các cơ quan chức năng cũng đã khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Nên, ngay khi có thông tin về vụ việc trên, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ, để nếu phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của Chính phủ. Theo đó, cả Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách lĩnh vực giao thông và Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực đối ngoại đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ thông tin vụ việc để có hướng xử lý.

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết thêm, bên lề hội nghị thượng đỉnh về hạt nhân mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gặp và trao đổi với Thủ tướng Nhật Bản về vụ việc trên. Hai Thủ tướng đều thống nhất phối hợp chặt chẽ trong điều tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có, đồng thời rút kinh nghiệm để không tái diễn.

Việc Luật Đấu thầu được Quốc hội thông qua mới đây với nhiều quy định tiến bộ, được kỳ vọng sẽ góp phần bịt các lỗ hổng trong triển khai các dự án ODA. Tuy nhiên, chế tài xử lý chỉ là một khía cạnh, quan trọng hơn là ý thức cán bộ tham gia triển khai dự án phải tự giác tuân thủ quy định của pháp luật...

Tin bài liên quan