Thanh niên livestream "Cô Ba Sài Gòn" làm việc với công an

Thanh niên livestream "Cô Ba Sài Gòn" làm việc với công an

Công an làm việc với thanh niên livestream 'Cô Ba Sài Gòn'

Người phát tán phim Cô Ba Sài Gòn trên mạng xã hội đã đến cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tường trình sự việc.

Ngày 15/11, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã trình đơn đề nghị Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý người phát tán phim Cô Ba Sài Gòn trên mạng xã hội hai hôm trước. Nữ diễn viên cho rằng đây là hành vi vi phạm bản quyền, gây tổn hại về kinh tế, làm giảm doanh thu của bộ phim.

Người phát tán được xác định là thanh niên 19 tuổi, ở huyện Xuyên Mộc, sinh viên cao đẳng. 

Chủ động đến làm việc với Công an Bà Rịa – Vũng Tàu vào chiều cùng ngày, nam sinh cho biết, trưa 13/11, anh ta cùng với bạn gái mua vé xem phim Cô Ba Sài Gòn tại rạp Lottle Cinema ở TP Vũng Tàu. 

5 phút sau, thấy rạp vắng khách, người này dùng iPhone 7 của bạn livestream phim lên Fanpage chuyên về phim do mình và bạn làm quản trị.

Phát được 30 phút, thấy nhân viên của rạp vào kiểm tra, cậu ta ngắt phát trực tiếp, đồng thời xóa video sau khi xuất hiện nhiều bình luận phê phán hành vi phát lén phim của mình.

Ít phút sau, bị nhân viên mời ra ngoài làm việc, lập biên bản, nam sinh thừa nhận sai và sau đó nhắn tin cho diễn viên Ngô Thanh Vân xin lỗi.

Thanh niên này cho biết lúc đó không ý thức được việc phát tán phim là vi phạm pháp luật. Anh ta sẽ không có điều kiện nộp phạt nếu bị phạt số tiền lớn. Sau buổi làm việc, nam sinh được cho về nhà.

Lãnh đạo PA83 Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để xử lý hành vi vi phạm Luật sở hữu trí tuệ đối với thanh niên này.

Theo Nghị định 131, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực quyền tác giả, quyền liên quan đối với cá nhân là 250 triệu đồng, đối với tổ chức là 500 triệu đồng. Theo điều 225 của Luật Hình sự 2015, tội xâm phạm quyền tác giả có thể bị phạt đến một tỷ đồng nếu là hành vi có tổ chức.

Tin bài liên quan