Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chiếm đoạt tiền bảo hiểm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Hiệp Thành (Đồng Nai) bị khởi tố

Hiệu trưởng đã chỉ đạo kế toán và thủ quỹ không nhập 130 triệu đồng vào quỹ mà giao lại cho ông quản lý rồi lấy tiêu xài cá nhân.

Ngày 6/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Vương Thái Hùng (nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Hiệp Thành, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, ông Hùng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Hiệp Thành từ năm 1997. Từ năm 2011-2015, Trường tiểu học Thái Hiệp Thành được huyện Long Thành chi tạm ứng hơn 130 triệu đồng từ kinh phí chăm sóc y tế ban đầu cho học sinh. Sau khi số tiền được đưa về trường, ông Hùng đã chỉ đạo kế toán và thủ quỹ không nhập quỹ; không mở sổ sách kế toán ở bộ phận tài vụ để hạch toán việc thu chi, mà giao lại cho ông quản lý.

Sau khi nắm giữ số tiền trong tay, ông Hùng đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân. Theo kết quả điều tra, ông Hùng chỉ mới quyết toán với BHXH huyện Long Thành hơn 16 triệu đồng; nộp quỹ trường 11 triệu đồng và một số khoản chi có chứng từ hơn 3,7 triệu đồng, số tiền còn lại hơn 98 triệu đồng ông không quyết toán với BHXH.

Ông Hùng khai đã sử dụng hơn 5,6 triệu đồng để ký hợp đồng với Trạm y tế xã Bàu Cạn khám sức khỏe cho học sinh, chi hơn 5 triệu đồng cho cán bộ y tế kiêm nhiệm, số còn lại hơn 87 triệu đồng ông không chứng minh được đã sử dụng vào việc gì. Tuy nhiên, suốt quá trình điều tra, ông Hùng chỉ thừa nhận chiếm đoạt 30 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Ngoài những sai phạm trong việc sử dụng tiền BHXH của học sinh, quá trình điều tra cơ quan công an còn xác định ông Hùng có những sai phạm trong việc sử dụng tiền của Hội phụ huynh học sinh và tiền ngân sách Nhà nước chi cho hoạt động của nhà trường.

Ngoài việc khởi tố ông Hùng, cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét sai phạm của một số cá nhân có liên quan đến vụ án.

Tin bài liên quan