Cái kết vụ “con ruồi nửa tỷ” trong chai Number One

Cái kết vụ “con ruồi nửa tỷ” trong chai Number One

Tòa đã tuyên phạt người đổi chai Number 1 của Công ty Tân Hiệp Phát lấy 500 triệu đồng mức án 7 năm tù.

Sau 2 ngày xét xử, chiều 18/12/2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) mức án 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Võ Văn Minh cùng với chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng bán bún tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang). Theo đó, mỗi người bán một tuần xen kẽ nhau, riêng chị Thảo có bán nước uống.

Minh khai nhận, ngày 3/12/2014, khi lấy nước ngọt bán giúp chị Thảo thì anh phát hiện trong chai nhựa nhãn hiệu Number 1 có con ruồi bên trong nên mang đi cất giấu. Sau đó, Minh nảy sinh ý định dùng chai Number 1 này để đe dọa, yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền đổi lấy sự im lặng.

Để thực hiện ý định trên, hai ngày sau, Minh điện thoại đến Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, buộc doanh nghiệp đưa 1 tỷ đồng. Minh nói nếu doanh nghiệp không đưa tiền, anh ta sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, cung cấp thông tin cho chương trình 60 giây và in 5.000 tờ rơi về vụ này.

Ngày 6/12/2014, Tân Hiệp Phát cử nhân viên đến gặp Minh. Trước yêu cầu của khách hàng, công ty đã không đồng ý. Hai lần thỏa thuận sau đó, Minh hạ giá xuống 600 triệu đồng và cuối cùng là chốt lại 500 triệu.

Ngày 27/1, Tân Hiệp Phát phân công 3 nhân viên đến Tiền Giang gặp Minh. Sau khi đại diện doanh nghiệp đưa Minh 500 triệu đồng tại quán giải khát Hương Quê ở xã Hậu Thành (Cái Bè), anh này viết biên nhận cho người giao tiền. Khi Minh để tiền vào cốp xe máy và định ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Cơ quan công tố quy kết bị cáo phạm vào tội Cưỡng đoạt tài sản, được quy định tại khoản 4 Điều 135 Bộ luật Hình sự.

Tin bài liên quan