Bộ Tư pháp thẩm định cơ chế thoái vốn dưới mệnh giá

(ĐTCK) Ông Đặng Quyết Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành liên quan, dự thảo Quyết định về đẩy mạnh thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp giai đoạn 2013 - 2015, đã được Bộ Tài chính hoàn tất và đang lấy ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp.
Bộ Tư pháp thẩm định cơ chế thoái vốn dưới mệnh giá

Sau bước thẩm định này, Bộ Tài chính sẽ khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo, để sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành. Khi cơ chế mới được áp dụng, ngoài tháo gỡ bế tắc cho hoạt động thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các DNNN, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty, còn thúc đẩy quá trình cổ phần hóa.

Theo Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, đến cuối tháng 2 năm nay, khối DNNN, mà chủ yếu là các tập đoàn, tổng công ty mới thoái được 4.164 tỷ đồng trên tổng số 21.797 tỷ đồng đầu tư ra ngoài lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính. Đáng nói, trong số 19% giá trị các khoản đầu tư trái ngành đã thoái được, thì các DNNN chỉ bán ra bên ngoài được 267 tỷ đồng, còn 3.894 tỷ đồng là bán trong nội bộ.

Tin bài liên quan