Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Bắt nhiều doanh nhân không phải là bất thường

(ĐTCK) Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2015 diễn ra chiều tối nay (30/1), trả lời câu hỏi của báo giới về diễn biến gần đây liên tiếp một số doanh nhân bị bắt có bất thường không, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, cho rằng đây là chuyện buồn, nhưng không bất thường.

Việc liên tiếp gần đây cơ quan công an bắt một số doanh nhân như: bà Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group), ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) và mới đây là bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Ocean Bank… đang gây sự chú ý.

“Doanh nhân là lực lượng quan trọng của nền kinh tế, chúng ta không muốn họ vấp ngã. Tuy nhiên, pháp luật là tối thượng, mọi người sống và làm việc theo pháp luật. Khi vi phạm pháp luật, dù là ai, ở vị trí nào, thì cũng đều bị pháp luật trừng trị...”, ông Nên nói.

Theo Bộ trưởng Nên, quan điểm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, là cố gắng phòng ngừa, không để xảy ra các hành vi vi phạm bằng cách tăng cường hiệu quả công tác thanh tra, giám sát, tạo điều kiện cho các đối tượng có hành vi vi phạm khắc phục các sai phạm, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế...

“Tuy nhiên, sau khi áp dụng các giải pháp trên, mà đối tượng vi phạm không thể khắc phục được hậu quả, thì dù không muốn, cơ quan bảo vệ pháp luật buộc phải vào cuộc xử lý, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực kinh tế nói riêng, các lĩnh vực khác trong đời sống xã hội nói chung…”, ông Nên nói.

Tin bài liên quan