Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: “Tôi chưa nghĩ đến từ chức…”

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: “Tôi chưa nghĩ đến từ chức…”

(ĐTCK) Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết như vậy, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2014, diễn ra hôm nay (29/4), trước câu hỏi của báo giới về trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng khi để xảy ra dịch sởi gây chết nhiều bệnh nhi đang diễn ra.

“Cũng là bà mẹ, tôi thấy đau lòng, day dứt, khi dịch sởi bùng phát như hiện nay khiến nhiều bệnh nhi qua đời. Tôi xin chia buồn với các bà mẹ có con không may qua đời vì sởi. Cá nhân tôi cũng như cả ngành y tế đang tập trung phòng, chống dịch, để giành giật sự sống của từng cháu, nên lúc này chưa nghĩ đến việc từ chức…”, bà Tiến nói và khóc, đồng thời cho biết thêm, ngay sau cuộc họp báo Chính phủ này, bà sẽ họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch sởi. Các thứ trưởng, cục trưởng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế đang trong giai đoạn sẵn sàng họp bất cứ lúc nào, để đảm bảo ngăn chặn dịch sởi.

“Ngày mai bắt đầu kỳ nghỉ 30/4 và ngày 1/5, nhưng lãnh đạo Bộ Y tế không nghỉ, mà vẫn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi tại các cơ sở  y tế…”, bà Tiến nói và cho biết, hiện còn 27 bệnh nhi đang phải dùng máy thở để điều trị sởi, trong đó có 20 trường hợp tại Bệnh viện Nhi Trung ương, 7 cháu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Trở lại câu chuyện trách nhiệm của cá nhân Bộ trưởng, bà Tiến cho biết, để xảy ra dịch sởi bùng phát, dù do nguyên nhân chủ quan hay khách quan, thì có trách nhiệm của ngành y tế, trong đó có cá nhân Bộ trưởng.

“Ở cương vị Bộ trưởng, tôi luôn đặt quyền lợi của dân lên trên hết. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc nếu không đủ năng lực, không còn đam mê công việc, đồng thời nếu không được các cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng nữa, tôi cũng thanh thản đón nhận quyết định này và quay về với cuộc sống thường nhật…”, bà Tiến nói. 

Tin bài liên quan