Bộ trưởng Công thương tiếp công dân định kỳ 1 ngày/tháng

(ĐTCK) Bộ Công thương vừa có thông báo về việc tiếp công dân định kỳ, theo đó việc tổ chức tiếp công dân của lãnh đạo Bộ Công thương được quy định tại Quy chế tiếp công dân của Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 1444/QĐ-BCT của Bộ.
Bộ trưởng Công thương tiếp công dân định kỳ 1 ngày/tháng
Cụ thể, Bộ trưởng sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 1 ngày từ 8h sáng ngày thứ Sáu của tuần thứ ba trong tháng. Trong trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền một Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng.

Đối với trường hợp khẩn cấp, Bộ trưởng sẽ bố trí lịch tiếp công dân trực tiếp ngoài lịch tiếp công dân định kỳ. Thanh tra Bộ có trách nhiệm xem xét vụ việc cụ thể và báo cáo Bộ trưởng thời gian tiếp công dân.

Phòng tiếp công dân định kỳ của Bộ trưởng được bố trí tại Trụ sở Bộ Công thương. Thanh tra Bộ có trách nhiệm cử cán bộ hướng dẫn công dân đến nơi tiếp và thực hiện các quy định về tiếp công dân của Bộ trưởng, đồng thời giúp Bộ trưởng theo dõi và giải quyết các công việc sau khi tiếp công dân.

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị trong khuôn khổ triển khai thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính chị và Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin bài liên quan