Bắt nữ giám đốc lừa ngân hàng BIDV

Bắt nữ giám đốc lừa ngân hàng BIDV

Với danh nghĩa thành lập công ty taxi Hoàng Kim, vào tháng 7/2009, bà giám đốc Võ Thị Xuân Lan đã vay 4 tỉ đồng của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bến Tre.

Ngày 13/2, VKSND tỉnh Bến Tre phê chuẩn lệnh bắt tạm giam thêm 1 tháng đối với bà Võ Thị Xuân Lan (SN 1973, ngụ ấp 1, xã Hữu Định, huyện Châu Thành) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Viện đã hoàn tất cáo trạng truy tố bà Lan nhưng Tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung về hành vi đưa hối lộ của bà ta.

Theo hồ sơ, với danh nghĩa là thành lập công ty taxi Hoàng Kim, vào tháng 7/2009, bà giám đốc Võ Thị Xuân Lan đã vay 4 tỉ đồng của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bến Tre để xây dựng văn phòng làm việc và mua 10 xe ô tô.

Tuy nhiên, sau khi được thành lập, công ty của bà Lan không hoạt động kinh doanh như đã thỏa thuận. Đồng thời, bà Lan tự ý bán hết số xe vừa mua cho công ty khác để lấy tiền trả khoản nợ mà bà đã thiếu trước đó.

Số tiền bà Lan vay là 4 tỉ, nhưng trừ vào tài sản thế chấp và một phần đã chi trả, hiện bà Lan đã chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của ngân hàng BIDV.