Bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga

(ĐTCK) Trong chiều 17 và 18/6, Quốc hội họp thảo luận và bỏ phiếu việc bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trong cuộc bỏ phiếu chiều 18/6  có 461 đại biểu đồng ý, 5 đại biểu không đồng ý. Sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Nghị quyết quyết định, bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các quận Hà Đông, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

Trước đó vào tháng 1/2015, bà Châu Thị Thu Nga (50 tuổi), đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất - Housing Group đã bị bắt giữ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Nga bị tình nghi có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi triển khai dự án nhà chung cư - biệt thự B5 CầuDiễn. Là đại diện của Housing Group, bà Nga bị nhiều người tố cáo đã nhận tiền mua nhà của khách hàng từ năm 2009, cam kết dự án sẽ hoàn thành vào 2015, nhưng đến giờ dự án vẫn chỉ nằm trên giấy. Dù dự án này chưa được cấp phép nhưng bà Nga đã thu tiền nhà từ khách hàng. Khi khách hàng phát hiện Dự án chưa được triển khai và đòi lại tiền, bà Nga đã không thanh toán. Tổng số tiền đã nhận vào khoảng 300 tỷ đồng.

Trước đó,Thường vụ Quốc hội đã tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với bà Nga. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra về những vi phạm pháp luật của bà này.

Tin bài liên quan