Án chung thân cho tổng giám đốc lừa đảo 1 tỷ USD

Án chung thân cho tổng giám đốc lừa đảo 1 tỷ USD

Mặc dù biết khu chung cư ấy đã được UBND TP. HCM bàn giao cho đơn vị khác thi công nhưng Minh vẫn đăng quảng cáo, tìm đối tác đầu tư vào dự án nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 31/5, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP. HCM đã tuyên Lê Hoàng Minh (37 tuổi, nguyên Tổng giám đốc CTCP Tư vấn thương mại dịch vụ sản xuất Tân Gia Hào tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Án chung thân cho tổng giám đốc lừa đảo 1 tỷ USD ảnh 1

Tổng giám đốc Lê Hoàng Minh luôn chấp tay tại tòa

 

Theo hồ sơ của vụ án, năm 2007, Minh giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty Tân Gia Hòa chuyên kinh doanh bất động sản. Mặc dù, giữ chức vụ Tổng giám đốc - người đầu tàu của công ty, nhưng Minh luôn nghĩ cách làm ăn bất chính để thu những “món lợi kếch xù”.

 

Khi nắm bắt được thông tin UBND TP. HCM đang kêu gọi các doanh nghiệp “rót vốn” đầu tư vào dự án chung cư 289 Trần Hưng Đạo, Q.1- khu chung cư được UBND Thành phố lấy lại do một doanh nghiệp có tiến độ thi công chậm so với thời gian dự án đã đặt ra, tháng 3/2008, Tổng giám đốc Minh soạn thảo công văn gửi lên UBND Thành phố với nội dung xin đầu tư dự án tiền tỷ trên.

 

Sau khi nhận được đề nghị của Công ty do Minh lãnh đạo, UBND Thành phố đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho UBND quận 1 xem xét và hướng dẫn Minh tham gia đầu tư vào dự án.

 

Mặc dù chưa nhận được công văn phúc đáp của UBND quận 1, nhưng Tổng giám đốc Minh đã tiến hành đăng quảng cáo, ráo riết tìm đối tác đầu tư vào dự án khu chung cư trên để “hốt” lời.

 

Trong khi đó, UBND Thành phố cấp giấy phép đầu tư chung cư 289 Trần Hưng Đạo cho CTCP Đức Khải và UBND quận 1 đã có công văn thông báo cho Minh biết.

 

Để ngoài tai những điều ấy, với chiêu bài công ty của Minh đã được UBND quận 1 đồng ý cho đầu tư vào dự án, Minh tiếp tục thực hiện công tác kêu gọi các đối tác “rót” vốn vào đâu tư để kiếm lời từ những doanh nghiệp này.

 

Tin vào lời Minh, ông Trương Nhật Quang (Tổng giám đốc Công ty Hồng Quang) đã rót vốn vào đầu tư “dự án ma” của Minh với số tiền lên đến 1 tỷ USD. Nhưng số tiền mà công ty ông Quang đầu tư vào dự án như trong hợp đồng đã ký kết với tổng giám đốc Minh đã lọt vào túi của Minh, còn dự án thì chỉ nằm trên bàn giấy mà thôi.

 

Biết mình bị lừa, ông Quang đã làm đơn tố cáo.