Bị cáo tại tòa

Bị cáo tại tòa

Thầy giáo lừa chạy biên chế, chiếm đoạt của bạn hơn 500 triệu đồng

(ĐTCK) Huân tự giới thiệu có khả năng xin vào biên chế, xin học, xin chuyển công tác với chi phí 170 - 320 triệu đồng và cam kết trong thời hạn từ 3-5 tháng sẽ đạt được nguyện vọng.

Đầu năm 2016, Công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) nhận được một số đơn trình báo tố cáo Trần Mạnh Huân (SN 1988, ở quận Ba Đình) chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng hứa hẹn chạy trường, chuyển công tác, chạy biên chế. Tuy nhiên, sau khi cầm tiền, Huân không thực hiện như cam kết, không trả lại tiền.

Kết quả điều tra xác định, Trần Mạnh Huân là giáo viên dạy Toán một trường THCS tại Hà Nội từ năm 2010 - 2016 thì nghỉ việc vì lý do sức khỏe.

Mặc dù không có khả năng, Huân tự giới thiệu với mọi người có khả năng xin vào biên chế, xin học, xin chuyển công tác với chi phí 170 - 320 triệu đồng và cam kết trong thời hạn từ 3-5 tháng họ sẽ đạt được nguyện vọng.

Huân đã lừa bạn học là chị H. (ở quận Nam Từ Liêm) số tiền 200 triệu đồng để xin vào biên chế. Một người bạn học khác của Huân là chị V. (ở quận Hoàng Mai) bị đối tượng chiếm đoạt số tiền 320 triệu đồng.

Trường hợp khác là bà N. Đầu năm 2016, bà N. có nhu cầu xin cho cháu mình được vào học tại Trường PTTH Nguyễn Trãi. Huân nói với bà Nhung có quen biết cán bộ làm việc ở Sở Giáo dục - Đào tạo nên có thể xin học.

Anh ta đã nhận của bà N. 170 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Huân không thực hiện như đã hứa mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền để tiêu vào mục đích cá nhân và không có khả năng trả lại cho bị hại.

Cơ quan điều tra làm rõ, Huân đã chiếm đoạt của 3 người số tiền 690 triệu đồng. 

Mới đây, TAND TP.Hà Nội đã xử phạt bị cáo này mức án 12 năm tù về tội Lừa dảo chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan