Nhân viên thủ kho trộm hàng của Sotrans lĩnh án 27 tháng tù

(ĐTCK) TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Hữu Hải (SN 1987, ở quận Hoàng Mai), thủ kho của CTCP Thương mại và Dịch vụ Sơn Hùng (Công ty Sơn Hùng).

Theo bản án phúc thẩm, Hải được giao quản lý và xuất nhập hàng khi có lệnh xuất kho. Từ ngày 1/3/2015 - 22/8/2016, Công ty kho vận miền Nam (Sotrans, mã chứng khoán STG) - chi nhánh Hà Nội đã ký hợp đồng thuê kho (ở Thanh Trì, Hà Nội) với CTCP Thương mại và Dịch vụ Sơn Hùng.

Hai bên thỏa thuận, Công ty Sơn Hùng có trách nhiệm trông giữ và quản lý xuất nhập hàng hóa tại kho cho khách hàng, chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng đối với toàn bộ trường hợp hư hỏng hoặc mất mát hàng hóa trong quá trình bảo quản xuất nhập kho. Hàng hóa được để tại kho của Công ty Sơn Hùng có bình ga lạnh Ấn Độ R22 (Refont) của máy điều hòa nhiệt độ.

Từ tháng 6/2015, bị cáo Hải nhiều lần giao dịch với Mai Văn Huy làm nghề sửa điều hòa để bán 379 bình gas lạnh với giá 900.000 đồng/bình. Tổng số tiền Hải thu được là 341 triệu đồng và sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Đến đầu năm 2016, khi Công ty Sơn Hùng điều động Hải về làm thủ kho của kho mới và bàn giao lại kho Thanh Trì cho nhân viên mới. Quá trình bàn giao, Công ty Sơn Hùng phát hiện trong số hàng hóa lưu tại kho thiếu 379 bình gas lạnh Ấn Độ. Đại diện Công ty Sơn Hùng đã có đơn trình báo đến cơ quan công an.

Bị cáo Hải thừa nhận trong khi làm thủ kho đã bán bình gas cho người khác. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hải 42 tháng tù giam. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hải đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, nguyên đơn dân sự, Công ty Sotrans đều không có đại diện tham dự. Quá trình giải quyết vụ án, Công ty này thừa nhận có thuê kho của Công ty Sơn Hùng và là bên liên quan thiệt hại trực tiếp. Nhưng do Công ty Sơn Hùng đã đứng ra nhận trách nhiệm và bồi thường nên Sotrans không có yêu cầu đề nghị gì về việc bị mất hàng hóa. Do đó, tòa án không đề cập giải quyết.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, bị cáo thành khẩn khai nhận tội và khắc phục hết thiệt hại nên chấp nhận kháng cáo, giảm án còn 27 tháng tù.

Tin bài liên quan