Hai bị cáo tại tòa.

Hai bị cáo tại tòa.

Nhân viên “dắt trộm” vào công ty

(ĐTCK) Theo lời chỉ dẫn của đồng nghiệp, Hùng tới vị trí bàn làm việc của đồng bọn và lấy trộm 4 chiếc phong bì, bên trong chứa tổng cộng 1.233 chiếc thẻ cào điện thoại Viettel.

Ngày 26/10, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1976, trú ở phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) 36 tháng tù và Hoàng Ngọc Anh (SN 1987, ở xã Cát Văn, Thanh Chương, Nghệ An) 24 tháng tù treo cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Ngọc Anh là nhân viên của Công ty TNHH SG Sagawa Việt Nam - doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Ngọc Anh và Hùng vốn có quan hệ bạn bè xã hội với nhau.

Chiều 26/3, trong một chuyến đi bốc hàng thuê, Hùng kể về việc bị mất chiếc xe máy và hỏi xin Ngọc Anh ít tiền.  Ngọc Anh nói không có tiền nhưng hứa hẹn sẽ chỉ chỗ kho hàng “lấy một cái phong bì là đủ để mua xe”. Chiều tối cùng ngày, Hùng gọi điện hỏi lại Ngọc Anh.

Theo lời chỉ dẫn, Hùng tới vị trí bàn làm việc của Ngọc Anh và lấy trộm 4 chiếc phong bì, bên trong chứa tổng cộng 1.233 chiếc thẻ cào điện thoại Viettel, mệnh giá 100.000 đồng/thẻ cào.

Tuy nhiên trên đường về, Hùng đánh rơi một phần phong bì chứa thẻ cào điện thoại. Hùng khai nhận không nhớ rơi bao nhiêu chiếc). Cùng lúc, Ngọc Anh cũng dặn dò đồng nghiệp “không được bán cho người quen”.

Ngày hôm sau, Hùng mang 700 chiếc thẻ cào ra cổng chợ Gia Lâm bán được 45 triệu đồng. Số tiền trên Hùng đã chi tiêu cá nhân hết.

Qua xác minh, số thẻ cào trên do Công ty TNHH Unilever Việt Nam chuyển cho Công ty Sagawa để vận chuyển đến 4 công ty tại Hà Nội.

Đến nay, Công ty Sagawa đã đền bù thiệt hại cho Công ty Unilever số tiền 123,3 triệu đồng. Đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin bài liên quan