Nhận là em họ phó tổng VNPT, 8x lừa được hơn 100 tỷ đồng

Nhận là em họ phó tổng VNPT, 8x lừa được hơn 100 tỷ đồng

(ĐTCK) Tự nhận là nhân viên VNPT, có anh họ ngồi ở ghế Phó Tổng giám đốc công ty này, Nguyễn Thị Nhã đã lừa nhiều người để lấy hơn 100 tỷ đồng.

Sáng nay, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Thị Nhã (SN 1985, trú quán phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) bị truy tố vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2004, Nhã thuê nhà ở số 4, ngõ 381/47 Nguyễn Khang (Yên Hòa, Cầu Giấy) vừa đi học vừa làm đại lý bán báo. Khi ở đây, Nhã đã quen và thân với bà Hồ Thị Minh Phương và tỉ tê với bà Phương bán báo lãi rất hấp dẫn, cứ 100 triệu đồng mỗi tháng lãi 4 triệu.

Thời gian đầu bà Phương góp tiền và được Nhã trả lãi đầy đủ. Khi bà Phương đã tin tưởng, Nhã đã rủ bà Phương kinh doanh thẻ điện thoại bởi Nhã có anh họ là Trần Lê Nguyên Thành làm Phó Tổng giám đốc VNPT, có nguồn thẻ điện thoại Mobiphone, Vinaphone, thẻ game giá rẻ.

Thẻ có mệnh giá 100 nghìn đồng, nhập vào 88 nghìn đồng, thẻ 150 nghìn đồng, nhập vào 100 nghìn đồng. Người chung vốn làm ăn chỉ việc đưa tiền cho Nhã, Nhã có trách nhiệm mua và bán hàng, sau 10 ngày bán hàng là có tiền lãi.

Thấy làm ăn có lợi, bà Phương nhiều lần đưa tiền cho Nhã với tổng số lên đến 8,5 tỷ đồng. Khi Nhã nhờ vay hộ và hứa trả lãi suất cao (30%), bà Phương đã đi vay hộ Nhã 850 triệu đồng.

Không chỉ bà Phương mà cả con gái bà, chị Lê Thị Kiều Trang cũng mắc bẫy thẻ điện thoại giá rẻ, lãi cao của Nhã. Từ ngày 9/5/2012 đến 7/7/2012, chị Trang đã đưa cho Nhã 37,5 tỷ đồng để mua thẻ.

Quá trình mua bán để củng cố niềm tin của bà Phương, chị Trang, Nhã đã mua nhiều quà tặng giá trị cao như tủ lạnh, tivi, xe máy SH, điện thoại Iphone, máy tính bảng, lấy danh nghĩa quà tặng của VNPT.

Khi Nhã nhiều lần sai hẹn trả tiền, bà Phương, chị Trang đã có đơn tố giác ra cơ quan công an. Kết quả điều tra cho thấy, tổng cộng có 8 cá nhân đã đưa cho Nhã hơn 100 tỷ đồng.

Thực chất, Nhã chỉ là một phụ nữ thất nghiệp, không hề làm ở VNPT cũng không có anh họ nào làm Phó Tổng giám đốc VNPT. Từ năm 2010, do cờ bạc thua đậm, không có tiền trả nợ  nên Nhã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt của một số người Nhã quen bằng cách chào mời chung vốn buôn thẻ điện thoại, thẻ game.

Số tiền đã nhận, Nhã dùng 80 tỷ đồng để đánh bạc, lô đề với nhiều người khác. Tính ra mỗi tháng Nhã đánh bạc hết 30 tỷ đồng. Số tiền còn lại Nhã dùng để mua quà tặng cho các bị hại (1,3 tỷ đồng), trả lãi 5,2 tỷ đồng và tiêu xài cá nhân.

Với hành vi lừa đảo gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt số tiền đặt biệt lớn, Nguyễn Thị Nhã bị tuyên phạt mức án tù chung thân.

Tin bài liên quan