Khởi tố cặp đôi 9x lập Facebook giả để lừa đảo

(ĐTCK) Liên quan đến vụ lừa đảo bán hàng hiệu qua trang mạng xã hội facebook mà Đầu tư Chứng khoán đã đưa tin, vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đức Anh (21 tuổi) và Nguyễn Thế Dũng (22 tuổi) cùng quê Ninh Bình để điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.
 Đức Anh và Thế Dũng tại Cơ quan Công an

Đức Anh và Thế Dũng tại Cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Đức Anh tìm các trang web bán hàng trực tuyến và phát hiện một cơ sở chuyên kinh doanh túi xách hàng hiệu ở Hà Nội. Sau thời gian theo dõi, Đức Anh rủ Nguyễn Thế Dũng lên mạng tìm cách sao chép toàn bộ trang Facebook của cửa hàng này và lần lượt kết bạn lại với các thành viên.

Khi chủ shop Facebook hiệu không có trên mạng, Đức Anh nói chuyện với các thành viên, mời chào mua túi xách và đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá từ 5 - 10 triệu đồng cho các sản phẩm. Khi khách hàng tỏ ra muốn mua sản phẩm, Đức Anh yêu cầu phải đặt cọc, gửi tiền vào tài khoản.

Trong đó, có trường hợp sau khi theo dõi Facebook của một phụ nữ và biết người này thích chiếc túi xách khoảng 40 triệu đồng mà người vợ thích, Đức Anh đã lập Facebook giả của người vợ để nói chuyện với chồng. Cuối cùng, người chồng đã chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản cho Đức Anh. Chỉ khi nói chuyện với vợ,  người chồng mới phát hiện bị lừa.

Ngoài vụ lừa đảo trên, Đức Anh còn lập 21 tài khoản trang xã hội để lừa đảo. Hắn ta đã thực hiện chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng và dùng để mua xe máy, điện thoại đắt tiền và tới các quán bar, vũ trường ăn tiêu.

Tin bài liên quan