Kẻ trộm tiệm vàng bị bắt vì khoe khoang với bạn

Kẻ trộm tiệm vàng bị bắt vì khoe khoang với bạn

(ĐTCK) Vừa thực hiện hành vi trộm cắp tiệm vàng, 9X liền khoe với bạn. Không ngờ anh này lập tức báo vụ việc với công an. Đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

Ngày 22/5, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt đối với Lý Văn Minh (SN 1999, ở huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) mức án 6 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, từ tháng 5/2016, Minh làm việc tại cửa hàng đồ gỗ ở đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Quá trinh làm việc, Minh “để mắt” tới cửa hàng vàng bạc Bảo Tín gần đó có nhiều tài sản có giá trị. Đối tượng quan sát thấy cửa hàng mở cửa từ sáng đến 19h, ban đêm không có người trông giữ. Lợi dụng sơ hở này, Minh nảy sinh ý định trộm cắp.

Đêm 14/6/2016, Minh một mình mang theo búa đinh, kìm, đục, tô vít, khẩu trang, găng tay, áo cho vào một chiếc túi rồi đi bộ đến cửa hàng vàng. Đến nơi, Minh trèo tường đột nhập vào bên trong nhưng loay hoay một hồi không cạy được cửa. Đối tượng liền trèo lên mái nhà dỡ ngói, cắt gỗ và trần nhựa thành ô trống để chui xuống. Để che giấu hành tung, Minh lấy áo quấn quanh đầu, bịt khẩu trang kín mít.

Khi đột nhập vào cửa hàng, Minh lấy túi vải lấy nhẫn vàng, dây chuyền, vòng vàng, vòng đá, đồng hồ nữ, tập tiền, ipad, ipod, lắc tay... Sau khi “vơ vét”, Minh chia số tài sản trên vào 2 chiếc túi vải, trở về phòng trọ cất giấu.

4 ngày sau, nghe ngóng không thấy động tĩnh, chiều 18/6/2016, Minh quyết định mang số tài sản trộm cắp vào thùng cát tông để mang về quê tiêu thụ. Trên đường đi, Minh tình cờ gặp một người bạn và được rủ vào nhà chơi. Trong lúc nói chuyện, Minh mở thùng giấy khoe với bạn đồng thời thuật lại toàn bộ hành vi trộm cắp. Nghe chuyện, người này lập tức trình báo sự việc tới cơ quan công an. Minh nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo khai nhận do túng quẫn nên nảy sinh ý định trộm cắp. Tổng giá trị tài sản được xác định là gần 1 tỷ đồng. Do vụ việc được phát hiện kịp thời, nạn nhân thu hồi được toàn bộ tài sản nên không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Thời điểm phạm tội Minh chưa đủ 18 tuổi, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, người dân tộc thiểu số. Vì vậy, tòa án đã xử phạt mức án trên.

Tin bài liên quan