Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo tại tòa

Hầu tòa vì đòi 1 tỷ đồng để gỡ bài nói xấu Thẩm mỹ viện Kangnam

(ĐTCK) Bị đòi 1 tỷ đồng để gỡ bài nói xấu, Thẩm mỹ viện Kangnam đã báo công an bắt các đối tượng khi đang giao nhận tiền.

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử các bị cáo Trần Trung Dũng (SN 1991, ở Thanh Xuân, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Duy (SN 1991, ở quận Hoàng Mai); Nguyễn Xuân Nghiêm (SN1987, ở Thanh Trì, HN); Nguyễn Bá Thanh Tùng (SN 1990, ở Hoài Đức, HN) và Vũ Đình Thức (SN 1993, ở Hưng Yên) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Bị hại trong vụ án là Thẩm mỹ viện Kangnam.

Theo cáo trạng, Trần Trung Dũng, Nguyễn Mạnh Duy, Nguyễn Bá Thanh Tùng và Vũ Đình Thức đều là nhân viên Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink (trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Công ty này do ông Nguyễn Văn Dũng làm Tổng giám đốc, ông Trần Hoài Văn làm Giám đốc điều hành.

Do quan hệ công việc nên ông Nguyễn Văn Dũng quen biết với bà N. Quá trình quen biết, ông Nguyễn Văn Dũng biết bà N muốn hợp đồng với Netlink để truyền thông quảng bá thương hiệu cho Thẩm mỹ viện M trên trạng mạng xã hội, nên đã giới thiệu cho Trần Trung Dũng và Nguyễn Mạnh Duy sang gặp bà N để trao đổi, làm việc.

Ngày 25/9/2015, Trần Trung Dũng cùng Nguyễn Mạnh Duy và Nguyễn Xuân Nghiêm (bạn của Dũng) để gặp bà N. Bà N nói muốn đẩy mạnh thương hiệu Thẩm mỹ viện M vượt qua Thẩm mỹ viện Kangnam trong thời gian 6 tháng. Hai bên cùng bàn thảo và chốt các nội dung công việc.

Cuối buổi làm việc, bà N nói với Trần Trung Dũng, Nguyễn Mạnh Duy và Nghiêm là sắp tới sẽ có một bài viết có nội dung xấu về Thẩm mỹ viện Kangnam và bà N muốn nhờ nhóm của Trần Trung Dũng phát tán nội dung bài viết này lên nhiều trang mạng xã hội.

Trần Trung Dũng về thống nhất với nhóm của mình rồi gọi điện thoại cho bà N thông báo họ nhận lời giúp đăng các bài viết có nội dung xấu về Thẩm mỹ viện Kangnam lên mạng xã hội. Trần Trung Dũng đưa địa chỉ gmail để bà N gửi link các tin bài.

Sau đó, thông qua Facebook, Trần Trung Dũng gọi điện, phân công công việc cho từng thành viên trong nhóm: Duy sẽ nhận tiền từ bà N và chuyển tiền đến các trang Fanpage; Thức cùng Tùng liên lạc với các chủ trang Fanpage để xin đăng bài và thương lượng giá cả; Nghiêm đăng bài trên Youtube, blogspot, làm từ khóa tìm kiếm và nhận tiền từ Duy phân phối cho các kênh truyền thông để họ giúp đẩy bài lên top.

Ngày 28/9/2015, Nguyễn Xuân Nghiêm đã tổng hợp tin, bài viết có trong đường link trên để xây dựng 1 video có độ dài khoảng 10 phút, chứa đựng khoảng 10 hình ảnh (do Nghiêm sưu tầm trên mạng) về Thẩm mỹ viện Kangnam. Mỗi một hình ảnh có 1 tin bài để thuyết mình, đồng thời tạo lập 22 từ khóa có các tiêu đề: TMV Kangnam vi phạm pháp luật, TMV chết người, TMV gây chết người, TMV Linh Nhung thoát xác…, để hướng dẫn người đọc dễ tìm thấy video trên.

Sau khi được Trần Trung Dũng và bà N đồng ý, Nghiêm đã phát tán video này lên mạng xã hội.

Nguyễn Bá Thanh Tùng liên hệ với các chủ quản lý của một số trang mạng xã hội lớn như trang Hữu Công, trang Kenny Sang… giới thiệu Trần Trung Dũng và Duy làm việc với các chủ trang mạng để đưa link các bài viết về Thẩm mỹ viện Kangnam.

Còn Thức liên hệ với một số trang mạng xã hội do Duy cung cấp để liên hệ đăng bài, nhưng chỉ có trang “Mẹ và bé” nhận đăng bài viết trên.

Ngày 29/9/2015, ông Võ Tiến Huy, là chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Kangnam (là chồng bà Hán Thị Linh Nhung, Tổng giám đốc Công ty Thẩm mỹ viện Kangnam) và ông Phạm Ngọc Tuyên (Trưởng phòng truyền thông Thẩm mỹ viện Kangnam) phát hiện trên nhiều trang mạng xã hội có đăng tin bài viết và hình ảnh có nội dung ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của Thẩm mỹ viện Kangnam.

Ông Huy đã nhờ một người bạn giúp đỡ bằng hình thức tháo gỡ các bài viết trên mạng xuống để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực cho thẩm mỹ viện của mình. Người này có quen biết với ông Nguyễn Văn Dũng (Tổng giám đốc Netlink). Do đang đi công tác nước ngoài, ông Nguyễn Văn Dũng đã giới thiệu và cung cấp số điện thoại của Trần Trung Dũng.

Trưa ngày 30/9/2015, hai bên gặp nhau, Trần Trung Dũng yêu cầu Thẩm mỹ viện Kangnam phải trả 1 tỷ đồng cho việc xử gỡ bỏ các bài viết, hình ảnh có nội dung xấu và chi 500 triệu đồng để truyền thông, quảng cáo cho Thẩm mỹ viện Kangnam.

Sau bàn bạc, thỏa thuận với người của Thẩm mỹ viện Kangnam xong, ngày 1/10/2015, Trần Trung Dũng nói lại cho đồng bọn biết đồng thời thống nhất việc thực hiện gỡ bài.

Tối cùng ngày, Trần Trung Dũng cùng Duy và Bùi Thị Hoàng Yến đến một thẩm mỹ viện ở Kim Mã với mục đích thăm dò, vờ xử lý những bài đã đăng trên mạng xã hội và nhận tiền từ Thẩm mỹ viện Kangnam.

Tại đây, ông Phạm Ngọc Tuyên đã đưa cho Duy và Trần Trung Dũng số tiền 700 triệu đồng. Khi đang nhận tiền, bộ đôi bị công an bắt quả tang.

Liên quan đến vụ án, bà N, người thuê nhóm Trần Trung Dũng bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, sử dụng thông tin số xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác.

Tại phiên tòa, do bị cáo Nghiêm (hiện đang được tại ngoại) đã có đơn xin hoãn phiên tòa do bị ốm nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Tin bài liên quan